Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chi phí cho kiểm định thang máy

Kiểm định thang máy là hoạt động bắt buộc của thang máy khi đưa vào sử dụng, và kiểm định theo định kỳ trong quá trình sử dụng. Chi phí kiểm định thang máy sẽ có các mức giá thành khác nhau, giá kiểm định thang máy phụ thuộc vào những yếu tố như loại thang, số lượng thang, vị trí lắp đặt thang, và yêu cầu cụ thể của từng khách hàng mà có thể đưa ra mức giá kiểm định phù hợp với thang máy.

 1. Bảng giá kiểm định thang máy cơ bản sẽ như sau.

+ Với thang máy cuốn, băng tải trở người chi phí kiểm định thang máy sẽ rơi vào khoảng từ 2,2 triệu đến 2,5 triệu/ 1 thang/ 1 lần kiểm định.
+ Với các loại thang máy từ 3 đến 10 tầng chi phí kiểm định sẽ dao động từ 1,8 triệu đến 2,0 triệu.
+ Với loại thang từ 10 tầng đến 20 tầng chi phí kiểm định mỗi thang sẽ dao động khoảng 3 triệu/1 thang/ 1 lần kiểm định.
+ Với loại thang trên 20 tầng chi phí kiểm định sẽ dao động từ 4,5 triệu, hoặc cao hơn nữa với loại thang có chiều cao tầng lên đến 50 – 60 tầng.
Đây là bảng giá quy định của kiểm định thang máy, và giá kiểm định thang máy sẽ thay đổi theo thời gian hoặc theo thực tế từng công trình xây dựng mà có giá thành thang kiểm định thang khác nhau.

2. Người nào sẽ chịu chi phí kiểm định thang máy.

Chi phí kiểm định thang máy ban đầu ngay sau khi lắp đặt hoàn thiện thang sẽ do công ty cung cấp thang máy chi trả.
Chi phí kiểm định định kỳ cho thang máy hoặc kiểm định bất thường cho thang máy sẽ cho chủ sở hữu thang máy chi trả.

Chi phí cho kiểm định thang máy

3. Những loại thang máy phải thực hiện kiểm định an toàn.

Các loại thang máy cần được kiểm định trước và trong quá trình sử dụng bao gồm các loại như sau.
+ Thang máy thủy lực.
+ Thang máy điện.
+ Thang máy chở hàng hóa.
+ Thang máy chở người, thang máy cuốn.
+ Vận thang phục vụ trong xây dựng.

4. Những thời điểm phù hợp để kiểm định thang máy.

Thời gian kiểm định thang máy đầu tiên sẽ là lúc thang máy lắp đặt xong, và trước khi thang máy đưa vào hoạt động sẽ tiến hành kiểm định an toàn cho thang, sau khi kiểm định đạt mới đưa thang vào hoạt động.
Thời gian kiểm định tiếp theo sẽ là thời gian kiểm định thang máy theo định kỳ, tức là định kỳ 3 năm, 2 năm, 1 năm, tùy thuộc vào thời gian sử dụng thang máy.
Ngoài ra thang máy có kiểm định bất thường, tức là thang máy xảy ra hư hỏng, sửa chữa lớn, nâng cấp, cải tạo lại thang, thì sau khi thực hiện xong cần kiểm định lại thang.

5. Những đơn vị được kiểm định thang máy.

+ Những đơn vị được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện để kiểm định thang máy.
+ Đơn vị được cục an toàn lao động thuộc Bộ Lao Động thương binh và xã hội cấp phép.
Kiểm định thang máy là yếu tố bắt buộc, đây là cơ sở để đảm bảo an toàn cho thang máy, cũng như là cấp phép hoạt động cho thang máy.

Chi phí cho kiểm định thang máy

6. Cấu tạo cơ bản của thắng cơ thang máy

Thắng cơ thang máy là thiết bị đóng vai tròn quan trọng trong sự hoạt động của thang máy, đồng thời nó cũng là thiết bị an toàn bắt buộc phải có của thang máy. thắng cơ thang máy thường được gọi là bộ giảm tốc thang máy, nó có chức năng hạn chế tốc độ của thang máy, đảm bảo sự an toàn cho thang máy khi hoạt động.

6.1. Cấu tạo của thắng cơ thang máy.

Thắng cơ thang máy được cấu tạo từ nhiều thiết bị khác nhau như:
+ Hệ thống hãm phanh: bộ phận hãm phanh của thang máy được xây dựng xung quanh đãi phanh, nó có hình dạng chiếc bánh xe với các đường, rãnh, vị trí của bộ phận này nằm ở trên cùng của hố thang máy.
+ Cáp Governor: dây cáp Governor được quán vòng quanh các rãnh của đĩa phanh và một dòng xuống phía dưới cùng của giếng thang, nó tạo thành 1 dòng dọc cân cho hệ thống thắng cơ.
+ Cáp phanh: bộ phận cáp phanh của bộ phận này được gắn vào cabin thang máy, do đó nó sẽ di chuyển lên xuống cùng chiều chuyển động của thiết bị này, bên cạnh cáp phanh là bộ đếm xung, bộ đếm xung có nhiệm vụ luôn luôn kiểm soát tốc độ của thang máy, đảm bảo thang máy hoạt động đúng mức độ cho phép trong cài đặt của thang máy.

6. 2. Nguyên lý hoạt động của thắng cơ thang máy.

Thắng cơ thang máy là thiết bị an toàn kiểm soát tốc độ hoạt động của thang máy, bộ phận thắng cơ thang máy luôn quay cùng với tốc độ của cabin thang máy, kèm theo đó là bộ đếm xung kiểm soát chặt chẽ tốc độ của cabin thang, nó đmả bảo cabin thang máy sẽ hoạt động đúng tốc độ cho phép.
Ngoài ra thắng cơ thang máy còn có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình hoạt động của thang máy. nhiệm vụ này là khi thang máy gặp bất cứ sự cố nào khiến cabin thang máy chạy quá tốc độ cho phép, lúc này bộ đếm xung của thắng cơ sẽ phát tín hiệu tới bộ điều khiển, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ điều khiển ngắt điện động cơ thang máy, trong trường hợp này hệ thống phanh điện tử sẽ đóng, đồng thời quả phanh ly tâm trên thiết bị thắng cơ sẽ tác động lên khiến hệ thống phanh an toàn nằm trong hệ thống khung cabin ép chặt thiết bị này vào hệ thống rail dẫn hướng, đảm bảo cabin thang máy không thể di chuyển tiếp, đảm bảo an toàn cho thang máy.

Chi phí cho kiểm định thang máy

6.3. Tháng cơ thang máy có vai trò gì với thang máy.

Thắng cơ thang máy là thiết bị an toàn đối với thang máy, thắng cơ thang máy sẽ đảm bảo cho thang máy luôn trong trạng thái hoạt động tốt, dừng tầng đón trả khách đúng tầng, giữ thăng bằng ổn định cho thang máy khi hoạt động.
Ngoài ra thắng cơ thang máy còn có nhiệm vụ quan trọng khi thang máy xảy ra sự cố, lúc này thắng cơ thang máy sẽ nhanh chóng kẹp chặt cabin vào rail dẫn hướng, đảm bảo cabin thang máy không rơi, giữ an toàn cho cabin và những người trong cabin thang máy.
Thắng cơ là bộ phận trong trọng không thể thiếu của thang máy, do đó trong quá trình sử dụng cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn, theo đúng định kỳ, đảm bảo thắng cơ luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chi phí cho kiểm định thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp