Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một vài những ưu nhược điểm của thang máy ngoài trời

Thang máy ngoài trời là loại phát triển sau so với loại thang máy trong nhà, thang máy ngoài trời được lắp đặt chủ yếu cho những công trình dạng kiểu trung tâm thương mại, nhà biệt thự có sân vườn, các công trình ở những nơi sang trọng.
Mặc dù hiện nay thang máy ngoài trời được lắp đặt phổ biến hơn, nhưng nó cũng chỉ được dùng ở những công trình cụ thể, và nó vẫn tồn tại những ưu, nhược điểm nhất định.

 1. Những vị trí thường được lắp đặt thang máy ngoài trời.

Thang máy ngoài trời chủ yếu được lắp đặt sử dụng làm thang máy quan sát, thang máy ngắm cảnh, do đó nó hay được lắp đặt ở các địa điểm có phong cảnh đẹp, có tầm nhìn...
Thang máy ngoài trời ngài việc lắp đặt cho những công trình ngắm cảnh, quan sát, nhà cao tầng thì nó được lắp đặt cho các công trình dạng biệt thự sân vườn, những công trình ở trung tâm thương mại, những nơi sang trọng, nó giúp nâng không gian sống lên thêm hiện đại, sang trọng.

2. Một vài những ưu và nhược điểm của loại thang máy ngoài trời.

- Những ưu điểm nổi trội.

+ Thang máy ngoài trời giúp tận hưởng cảnh quan: thang máy ngoài trời thường được lắp ở những nơi có không gian, có cảnh quan, nó giúp người sử dụng quan sát được xung quanh mỗi khi sử dụng thang máy.
+ Thang máy ngoài trời là giải pháp phù hợp cho nhà cải tạo: những nhà cải tạo thường sẽ bị hạn chế diện tích, việc lắp thang máy sẽ gặp khó khăn, do đó muốn lắp thang máy sẽ phải cải tạo rất nhiều diện tích, vậy để tiết kiệm diện tích, tránh phải cải tạo, sửa chữa lại nhà quá nhiều, thì việc lắp thang máy ngoài trời được cho là giải pháp phù hợp nhất.

Một vài những ưu nhược điểm của thang máy ngoài trời

+ Những ưu điểm vượt trội cho người sử dụng: ngoài những lợi ích cho chủ đầu tư, thang máy ngoài trời cũng có những lợi ích nhất định cho người sử dụng như: giúp người sử dụng thang vẫn bao quát được toàn bộ không gian bên ngoài của thang máy khi sử dụng thang, tạo được sự đồng bộ trong công trình xây dựng thang máy, thang máy ngoài trời lấy ánh sáng trực tiếp vào thang do làm bằng kính trong suốt sẽ tạo cảm giác yên tâm hơn cho người sử dụng.
Và đặc biệt nhất của thang máy ngoài trời với người sử dụng đó là giải thoát được nổi sợ không gian hẹp cho thang máy ngoài trời. tạo cảm giác an toaam khi sử dụng thang.

- Nhược điểm của thang máy ngoài trời.

+ Thang máy ngoài trời không phù hợp với những công trình thang máy có người sự độ cao, hoặc những người mắc bệnh tiền đình, hội chứng say thang máy.
+ Thang máy ngoài trời sẽ sử dụng toàn bộ bằng kính cường lực, do đó nó có thể không đảm bảo thẩm mỹ tuyệt đối do hở rail, cáp, dây điện trong hố thang.
+ Giá thành thang máy ngoài trời sẽ cao hơn nhiều so với loại thang máy tiêu chuẩn lắp đặt trong nhà.
Cũng có những nhược điểm cụ thể, tuy nhiên thang máy ngoài trời vẫn được lựa chọn khá nhiều hiện nay. Tuy nhiên để lắp đặt thang máy ngoài trời thì chủ đầu tư nên tham khảo ý kiến nhiều nơi về việc lựa chọn nhà cung cấp, lựa chọn chất liệu làm thang máy ngoài trời, lựa chọn vị trí phù hợp để lắp đặt thang máy.

Một vài những ưu nhược điểm của thang máy ngoài trời

3. Các loại diện tích khi xây dựng hố thang máy cần biết

Để lắp đặt được thang máy thì công trình cần có kích thước phù hợp mới lắp được, và mỗi loại thang máy sẽ có những kích thước khác nhau, kích thước này phụ thuộc vào việc thang máy to hoặc nhỏ.
Khi xây dựng nhà cần chú ý đến các loại diện tích thang máy khác nhau như:

- Các loại diện tích khi xây dựng hố thang máy.

+ Diện tích phủ bì của thang máy: là phần diện tích bao gồm các kết cấu và bao che hố thang máy như cột bê tông hoặc hố thép và tường gạch hoặc kính.
+ Diện tích thông thủy của thang máy: là phần diện tích sau khi đã trừ phần kết cấu, phần kích thước này thường bé hơn kích thước phủ bì thang máy từ 100mm đến 300mm tùy thuộc vào dạng kết cấu trên.
Trong trường hợp này, những công trình xây dựng thường tiết kiệm diện tích bằng phương pháp làm hố thang máy bằng cột thép thay thì cột bê tông.
+ Diện tích cabin thang máy: đây là phần diện tích ở trong cabin thang máy, phần diện tích này người sử dụng sẽ là nơi người sử dụng đứng mỗi khi di chuyển thang máy. phần kích thước này sẽ quyết định việc thang máy đứng được mấy người trên cơ sở tải trọng của thang.
+ Diện tích phòng máy của hố thang máy: đây là phần diện tích cần có của loại thang máy gia đình có phòng máy. Phần diện tích này sẽ là nơi chứa động cơ thang máy, nó nằm ở trên cùng của hố thang máy, tiêu chuẩn hiện nay của phần diện tích này sẽ là chiều cao OH đạt 3000mm.
Tất nhiên phần diện tích này chỉ cần khi xây dựng thang máy có phòng máy, với thang máy không phòng máy phần diện tích sẽ khác.
+ Diện tích của phần hố pít thang máy: đây là phần diện tích âm xuống lòng đất tính từ tầng dưới cùng của hố thang máy, phần diện tích này có thể dao động tùy thuộc vào loại thang từ 250mm đến khoảng 600mm.

- Diện tích của thang máy gia đình cần.

Thang máy gia đình là loại thang máy nhỏ nhất hiện nay, loại thang này có nhiều kích thước khác nhau cho phù hợp với tải trọng và thực tế từng công trình xây dựng. tuy nhiên mức diện tích tối thiểu mà thang máy gia đình cần là:
+ Diện tích cabin thang máy: Diện tích yêu cầu là 800mm x 1000mm.
+ Diện tích phủ bì: hố thang máy là 1250mm x 1400mm
+ Mức tải trọng phù hợp: mức tải trọng phù hợp với thang máy có kích thước trên là loại tải trọng khoảng 300kg.
+ Chiều rộng cửa cabin thang máy sẽ được là 700mm.

Một vài những ưu nhược điểm của thang máy ngoài trời

- Những lưu ý khi lắp đặt thang máy.

+ Lưu ý đầu tiên khi xây dựng hố thang máy chính là lựa chọn diện tích thang máy phù hợp với thực tế từng công trình xây dựng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của thang máy và tải trọng thực tế của thang máy.
+ Lựa chọn vị trí lắp đặt thang máy phù hợp, lựa chọn hình thức xây dựng hố thang máy sao cho phù hợp.
+ Lựa chọn nhà cung cấp thang máy sao cho phù hợp với thực tế từng công trình xây dựng, với nhu cầu sử dụng của thang máy.
Thang máy là thiết bị chuyên sử dụng để vận chuyển người và hàng hóa, để lắp thang máy cần lựa chọn loại thang máy phù hợp, loại kích thước phù hợp, hình thức xây dựng phù hợp, để đảm bảo thang máy khi đưa vào sử dụng sẽ phù hợp nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một vài những ưu nhược điểm của thang máy ngoài trời

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp