Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu nhược điểm của các loại sàn đá dành cho thang máy

Thang máy khi lắp đặt sẽ có phần sàn thang máy, phần này sẽ chịu lực trực tiếp với tải, hiện nay mỗi thang máy đều có 2 loại sàn khác nhau là sàn cố định và sàn di động. phần sàn cố định là phần sàn bên dưới được kết nối vào khung cơ khí và cabin, còn phần sàn di động là phần nằm liền kề với sàn cố định, là nơi tải sử dụng thang máy đứng lên. Sàn di động của thang máy cũng thuộc 1 loại nội thất của cabin thang máy, loại này có thể làm bằng nhựa, đá, gỗ...
Sàn di động của thang máy thường hay làm bằng 2 loại đá phổ biến nhất là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Cả 2 loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.

 1. Về sàn đá tự nhiên.

Sàn đá tự nhiên cho thang máy là loại đá được cấu thành từ các khoáng vật tự nhiên, nó được hình thành từ tự nhiên, loại đá tự nhiên được con người khai thác, chế tác thành các hình thù khác nhau theo nhu cầu sử dụng.

- Ưu điểm của sàn đá tự nhiên.

+ Độ bền cao: sàn đá tự nhiên có thể chịu được va đập mạnh, nó có độ bền vĩnh cửu theo thời gian, trong quá trình sử dụng nó ít bị phai màu, việc sử dụng sàn đá tự nhiên cho thang máy là khá phù hợp.
+ Đá tự nhiên có khả năng chống thấm tốt: đá tự nhiên phải chịu sức nén rất lớn, do đó đá tự nhiên có kết cấu dạng phiến, độ liên kết chặt chẽ, vì vậy trong quá trình sử dụng nó có khả năng chống thấm rất tốt, chịu được nước.
+ Đá tự nhiên giữ nhiệt tốt: đá tự nhiên có về mặt luôn mát lạnh, rất phù hợp với khí hậu nhiệt độ nóng ẩm của thời tiết, tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng thang máy.

Ưu nhược điểm của các loại sàn đá dành cho thang máy

+ Đá tự nhiên chống cháy tốt: đá tự nhiên không bắt lửa, chống cháy ở nhiệt độ cao, do đó khi lát sàn cho thang máy sẽ không sợ hãi các trường hợp sử dụng thuốc lá hoặc những thứ có lửa khi di chuyển thang máy.
+ Đá tự nhiên sẽ không ẩm mốc: Đá tự nhiên không bị ẩm, mốc cũng 1 phần do loại đá này có tính năng chịu nước tốt, do đó trong quá trình sử dụng có bị rớt nước ở thang máy cũng không sợ bị ẩm, mốc.
+ Đá tự nhiên dễ vệ sinh: loại đá tự nhiên khi chế tác thường đánh bóng bề mặt, do đó nó tăng tính đàn hồi, chống thấm, và rất dễ vệ sinh, lau chùi.
+ Vân đá và màu sắc đẹp: vân đá tự nhiên được hình thành từ các khoáng chất có trong phành phần của đá tạo nên, do đó kiểu vân tự nhiên sẽ rất đẹp và khác với đá nhân tạo.

- Nhược điểm đá tự nhiên.

Đá tự nhiên khi bị trầy xước bề mặt khó khắc phục, việc gia công, chế tác đá cũng khó khăn hơn do quá cứng, các đường cắt cũng không được tốt như đá nhân tạo, các phiến đá sẽ không giống nhau khi cần thay thế, trọng lượng nặng.

2. Về sàn đá nhân tạo.

Đá nhân tạo là loại được làm ra từ con người, loại này được sử dụng bột đá nghiền liên kết với các chất kết dính như nhựa polymer.

- Ưu điểm sàn đá nhân tạo.

+ Độ bền cao: do thành phần chính là bộ đá tự nhiên nên nó cũng sở hữu độ cứng cao, chống xước tốt.
+ Chống thấm, chống bám bẩn: trong quá trình sản xuất đá nhân tạo đã xử lý chống thấm, do đó loại đá này chống thấm, chống ẩm tốt. Ngoài ra loại đá này được đánh bóng, do đó nó chống bám bụi bẩn.
+ Đa dạng về màu sắc: do được sản xuất nhân tạo, do đó loại đá nhân tạo có nhiều loại màu sắc, vân khác nhau cho khách lựa chọn.

Ưu nhược điểm của các loại sàn đá dành cho thang máy

- Nhược điểm sàn đá nhân tạo:

Loại đá nhân tạo mặc dù có giá thành rẻ, tuy nhiên độ bền so với đá tự nhiên không cao, màu sắc dễ biến đổi, khi sử dụng dễ trầy xước, nhanh hoen ố, bẩn.
Tuy nhiên hiện nay loại đá nhân tạo vẫn được sử dụng phổ biến trên thị trường nhiều hơn so với đá tự nhiên, bởi giá thành hợp lý, nhiều mẫu mã, màu sắc.

3.Tóp những lợi ích của việc dùng thang máy so với thang bộ

Thang máy là phương tiện di chuyển ở nhà cao tầng, thang máy chở người di chuyển đi lại giữa các tòa nhà cao tầng, giúp việc di chuyển ở nhà tầng chở nên đơn giản hơn, nhanh chóng và an toàn.

- Những lợi ích của việc dùng thang máy chở khách so với thang bộ.

Thang máy mang lại nhiều lợi ích so với thang bộ, đó cũng là lý do vì sao hiện nay thang máy trở nên phổ biến hơn. Những lợi ích mà thang máy đem lại.
+ Giúp di chuyển nhanh hơn, thuận tiện hơn.
Thang máy sẽ tiện lợi, đơn giản hơn rất nhiều so với thang bộ, bởi nó tiết kiệm thời gian, công sức hơn nhiều so với thang bộ.
Người dùng chỉ cần bấm nút lệnh cho thang máy hoạt động, nó sẽ dừng đúng tầng như lệnh, rất nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
+ Thang máy giúp di chuyển an toàn hơn.
Thang máy thật sự an toàn khi di chuyển so với thang bộ, đặc biệt với người già, trẻ nhỏ, những người ốm đau hoặc những người khuyết tật.
Sử dụng thang bộ còn có nguy cơ trượt ngã, nhưng với thang máy thì hoàn toàn yên tâm, nó sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi dùng thang.
+ Thang máy giúp tăng tính thẩm mỹ và giá trị cho ngôi nhà.
Thang máy được coi là 1 món nội thất của ngôi nhà, nó được trang bị giúp ngôi nhà hiện đại hơn, và đặc biệt thang máy giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị kinh tế cho ngôi nhà.

Ưu nhược điểm của các loại sàn đá dành cho thang máy

- Một vài những lưu ý khi sử dụng thang máy.

Việc sử dụng thang máy đem lại nhiều lợi ích hơn so với sử dụng thang bộ, tuy nhiên khi sử dụng thang máy cũng cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
+ Khi sử dụng thang máy tuyệt đối không chen lấn, xô đẩy khi ra vào thang, cần lịch sự sử dụng theo lượt.
+ Khi sử dụng thang máy chú ý mức tải trọng, mỗi thang máy có 1 tải trọng riêng, sử dụng đúng tải trọng cho phép để đảm bảo an toàn.
+ Trong quá trình sử dụng thang máy, không lấy tay, chân, người hoặc vật dụng khác để chèn ngang cửa thang máy khi thang đang đóng cửa lại.
+ Tuyệt đối không được phép sử dụng thang máy khi có các hiện tượng như động đất, hỏa hoạn.
+ Với trẻ em nhỏ tuổi, khi sử dụng thang máy phải đảm bảo có người lớn đi kèm để giám sát.
+ Khi ở trong thang máy cần lịch sự, không gây ồn ào, không nô đùa, chạy nhảy trong thang máy.
+ Không sử dụng thang máy để chở các chất dễ dây cháy, nổ hoặc chất lỏng, nước hoặc những thứ tương tự.
+ Khi sử dụng thang máy, cả trong và ngoài cabin thang máy đều không được đứng dựa người vào cửa thang, đảm bảo an toàn.
Khi ở nhà cao tầng, nhà tầng thì việc sử dụng thang máy giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên muốn đảm bảo an toàn thì người sử dụng phải đảm bảo tuân thủ đúng những nội quy, quy định và cách sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu nhược điểm của các loại sàn đá dành cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp