Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý khi thay thế linh kiện thang máy

Thay thế linh kiện thang máy là việc thay thế các thiết bị đã hư hỏng, đã cũ hoặc đã lỗi thời, giúp thang máy hoạt động ổn định hơn, êm ái và an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

 1. Những lý do cần thay thế phụ kiện cho thang máy.

Thang máy được lắp ráp từ nhiều trang thiết bị khác nhau, mỗi thiết bị có 1 nhiệm vụ khác nhau, để tạo thành 1 thang máy hoàn chỉnh, hoạt động tốt và ổn định, an toàn. Tuy nhiên các thiết bị của thang máy có thể xảy ra hư hỏng trong quá trình hoạt động của thang, khi xảy ra hư hỏng 1 thiết bị nào đó có thể khiến thang máy ngừng hoạt động hoặc mất an toàn khi hoạt động. Đó là lý do phải thay thế trang thiết bị vật tư cho thang máy ngay sau khi phát hiện những hư hỏng, hoặc những dấu hiệu hư hỏng.

2. Những linh kiện có thể thay thế của thang máy.

- Về các linh kiện, thiết bị điện:

+ Những thiết bị của tủ điều khiển thang máy.
+ Board mạch điều khiển, đối trọng của thang máy.
+ Biến tần của thang máy.
+ Các loại dây điện, mối nối trong hệ thống mạch điện.

- Thiết bị cần thay thế cho cabin.

Những thiết bị có thể phải thay thế của cabin thang máy.
+ Các nút bấm trong thang máy: nút bấm có thể xảy ra hư hỏng trong quá trình sử dụng do bị kẹt bị mờ do sử dụng quá nhiều.
+ Trần giả cabin: trần giả qua thời gian sử dụng có thể bị hư hỏng, lỗi thời cũng cần thay thế.
+ Sàn cabin: đây là bộ phận chịu lực của thang, nó có thể xảy ra hư hỏng, vỡ, bong tróc, bẩn...thay thế sẽ giúp người sử dụng an tâm khi dùng, giúp thang máy mới, sạch sẽ hơn.
+ Tay vịn: tay vịn thang máy dễ bị hoen, gỉ hoặc không còn chắc chắn cần thay thế.
+ Cửa thang máy: nếu xảy ra va đập mạnh, khiến cửa thang máy không còn đảm bảo, dễ xảy ra hư hỏng.
+ Hệ thống chiếu sáng thang máy: đây là bộ phận dễ xảy ra hỏng hóc và cần thay thế nhất, việc thay thế đảm bảo ánh sáng đủ cho cabin thang máy hoạt động.
Ngoài ra những thiết bị khác của thang máy như máy kéo, truyền động cửa, hệ thống an toàn, rail, cáp và các thiết bị khác mặc dù rất hiếm khi hư hỏng, nhưng nếu có sự cố hoặc thang sự dụng quá lâu năm vẫn cần thay thế.

Những lưu ý khi thay thế linh kiện thang máy

3. Những lưu ý khi thay thế linh kiện thang máy.

Việc thay thế các linh kiện thang máy có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động, đến sự an toàn của thang máy. do đó khi thay thế linh kiện thang máy cần chú ý:
+ Sử dụng hàng chính hãng: Sử dụng hàng chính hãng để lắp đặt vừa đảm bảo chất lượng thiết bị, mà thang máy lại hoạt động ổn định, êm ái, an toàn. Do đó khi thay thế trang thiết bị cần lựa chọn hàng chính hãng.
+ Lựa chọn nhà cung cấp: lựa chọn những nhà cung cấp thiết bị an toàn, đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ của thiết bị cần thay thế.
Việc lựa chọn trang thiết bị thay thế cho thang máy khách hàng nên lựa chọn nhà cung cấp thang máy, hoặc lựa chọn những nhà cung cấp lớn, uy tín để đảm bảo chất lượng hàng hóa.

4. Hậu quả của việc thang máy quá tải

Tình trạng quá tải của thang máy là hiện tượng thang máy làm việc quá tải trọng cho phép, tốc độ hoạt động của thang máy thì liên tục, cũng từ đó sẽ gây ra những nguy hiểm trong quá trình vận hành của thang máy.

Những lưu ý khi thay thế linh kiện thang máy

- Vì sao có hiện tượng quá tải ở thang máy.

Sở dĩ có hiện tượng quá tải ở thang máy là vì mỗi thang máy sẽ có 1 mức tải trọng nhất định để phù hợp với từng thang máy cụ thể, nhu cầu sử dụng cụ thể của người sử dụng.
+ Mức tải trọng khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình khác nhau.
+ Mức tải trọng khác nhau bởi mỗi công trình sẽ có kích thước thực tế khác nhau, vị trí lắp đặt khác nhau.
Mà mỗi mức tải trọng của thang máy chỉ có thể chở được số lượng người hoặc hàng hóa phù hợp với tải trọng. Mỗi thang máy như 1 cái cân, nó chỉ cân đúng được khi mức tải trọng phù hợp, còn mức tải trọng vượt quá số lượng, cân sẽ không hoạt động được hoặc hoạt động sai.
Hiện tượng quá tải ở thang máy diễn ra thường do số lượng người sử dụng thang máy quá nhiều, trong khi số lượng thang máy có hạn, tải trọng thang máy phù hợp với kích thước, dẫn đến việc thang máy bị vượt tải trọng cho phép.

- Nguyên lý hoạt động của thiết bị quá tải thang máy.

Công tắc quá tải của thang máy hoạt động theo nguyên lý cơ học, khi ở trạng thái bình thường thì ship overload giữ nguyên trạng thái, nếu có tác động vào bánh xe đặt trên đầu ship, trạng thái bên trong của ship sẽ đổi từ thường đóng sang dạng thường hở và từ thường hở sang thường đóng.
Công tác quá tải của thang máy được lắp đặt ở dưới đáy cabin thang máy, khi số lượng người hoặc hàng hóa đi thang máy vượt quá mức tải trọng cho phép của thang, thì chiếc mâm được đặt ở dưới đáy cabin sẽ chạm vào công tắc quá tải, lúc này công tắc quá tải sẽ gửi tín hiệu điện lên boad điều khiển, thang sẽ mở cửa và không chạy cho đến khi tải trọng trong cabin được giảm bớt và mức cho phép.

Những lưu ý khi thay thế linh kiện thang máy

- Những hậu quả của việc thang máy hoạt động quá tải.

+ Thang máy hoạt động quá tải sẽ dễ hư hỏng.
Thang máy nếu hoạt động quá tải trọng cho phép thường xuyên, nó sẽ gây áp lực lên các thiết bị thang máy, do đó các thiết bị của thang máy sẽ phải gồng thêm lực để cố giữ cân bằng cho thang máy và di chuyển, ngoài ra việc áp lực ma sát lớn giữa các bộ phận thang máy, đó là lý do khiến cho các thiết bị thang máy nhanh chóng bị hao mòn, hư hỏng, giảm tuổi thọ của thang, thậm chí gây ra các sự cố tai nạn gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Thang máy quá tải làm giảm tuổi thọ của thang.
Tình trạng quá tải của thang máy sẽ khiến các thiết bị thang máy dễ bị hư hỏng, lâu dần nó có thể làm giảm chất lượng và tuổi thọ của thiết bị nói riêng và thang máy nói chung.
Ngoài ra việc chở quá tải thường xuyên, nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến người sử dụng.
+ Chở quá tải, thang máy sẽ gây tốn kém chi phí sửa chữa.
Việc chở quá tải thường xuyên, nó có thể khiến thang máy phải mất thêm 1 khoản chi phí lớn cho việc sửa chữa, thay thế trang thiết bị hư hỏng, tăng chi phí bảo dưỡng bảo trì thang máy, gây tốn kém chi phí chung của chủ đầu tư.
Để đảm bảo an toàn cho thang máy, cho người sử dụng, đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị, thì cần chấp hành đúng số tải trọng cho phép của thang máy khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý khi thay thế linh kiện thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp