Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một vài những kinh nghiệm khi mua thang máy gia đình

Những người mua thang máy gia đình, nhất là những thang máy chỉ phục vụ cho những thành viên trong gia đình sử dụng, đa phần những người này hầu như sẽ là người lần đầu tiên mua thang máy, do đó việc họ không có kinh nghiệm cũng là điều dễ hiểu.
Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm cần thiết khi lựa chọn thang máy gia đình.

 1. Chọn thang máy gia đình cần chú ý kích thước sao cho phù hợp.

Kích thước của hố thang máy sẽ là yếu tố cần chú ý đầu tiên khi lựa chọn thang máy gia đình, kích thước hố thang máy sẽ cần tương thích với tải trọng và mục đích sử dụng của thang máy.
Thực tế tải trọng thang máy gia đình càng lớn, kích thước thang máy cũng càng lớn, có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu chỗ đứng cho tương đương với tải trọng của thang.

2. Lựa chọn thang máy gia đình theo số lượng người sử dụng.

Thang máy gia đình có thể lắp đặt ở nhà ở tư nhân, các nhà văn phòng thấp tầng, các chung cư mini thấp tầng, nhà nghỉ, khách sạn, biệt thự liền kề...
Do đó việc của chủ đầu tư khi lựa chọn thang máy gia đình là cần lựa chọn thang máy theo số lượng thành viên trong gia đình hoặc theo số lượng người sử dụng sao cho phù hợp với tải trọng và kích thước.
Cụ thể với gia đình 2 – 5 người sử dụng có thể lựa chọn loại 300kg đến 350kg. Những gia đình có nhu cầu sử dụng từ 5 đến 7 người có thể lựa chọn loại 450kg đến 550kg. Với những gia đình có khoảng từ 7 đến 10 người sử dụng cần lựa chọn loại thang 630kg đến 750kg.

Một vài những kinh nghiệm khi mua thang máy gia đình

3. Kinh nghiệm mua thang máy gia đình giá hợp lý.

Để lựa chọn được loại thang máy hợp lý với nhu cùa sử dụng lại có giá thành phù hợp cần chú ý.
+ Tham khảo giá thị trường: mức giá thang máy gia đình có thể gia động ở các mức khác nhau tùy thuộc vào những yếu tố như:
 Xuất xứ của thang máy: đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới giá thang máy, giá thang máy đắt gay rẻ phụ thuộc vào thang máy nhập khẩu hoặc thang máy liên doanh.
 Cấu tạo thang máy: cấu tạo của thang máy có phòng máy hay không phòng máy cũng có ảnh hưởng tới giá thang máy gia đình.
 Số tải trọng và chiều cao tầng của thang máy: đây là yếu tố ảnh hưởng tới giá thang máy, tầng cao, tải trọng lớn thì giá sẽ đắt và ngược lại.
 Địa điểm lắp đặt thang: cũng là yếu tố ảnh hưởng tới giá, nghĩa là những thang máy có vị trí lắp đặt xa, vận chuyển xa thì giá thang máy sẽ đắt đỏ hơn.
+ Chú ý tham khảo ý kiến người sử dụng.
Đây là kênh đánh giá về chất lượng cũng như giá thành của thang máy khá chính xác, xác thực, do đó những chủ đầu tư muốn mua thang máy nên tìm, thao khảo ý kiến những người đã sử dụng và xem thực tế những thang máy đã lắp đặt.
Ngoài ra khi lựa chọn thang máy, khách hàng cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, có chính sách bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc thang máy cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và chế độ hậu lắp đặt thang máy.

Một vài những kinh nghiệm khi mua thang máy gia đình

4. Phân biệt giữa bảo hành và bảo trì thang máy

Bảo hành và bảo trì thang máy tuy đều là để chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng cho thang máy, tuy nhiên giữa bảo hành và bảo trì thang máy cũng có những khác biệt nhất định.
Để phân biệt bảo hành, bảo trì thang máy cần nắm rõ khái niệm của bảo hành và bảo trì thang máy.

4.1. Khái niệm về bảo hành thang máy.

Bảo hành thang máy là quá trình người bán hàng bảo hành sản phẩm của mình cho người mua hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định. Với thang máy cũng vậy, khi người mua thang máy mua thang sẽ được đơn vị cung cấp thang máy bảo hành thang trong 1 khoảng thời gian nhất định, trung bình thời gian bảo hành từ 12 tháng đến 15 tháng, 18 tháng, 24 tháng.
Bảo hành thang máy cũng giống như các thiết bị khác, trong quá trình bảo hành thang máy nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa những hư hỏng của thang máy, thậm chí thay thế thiết bị không thể sửa được cho thang máy hoàn toàn miễn phí.
Nghĩa là trong quá trình bảo hành, 12 – 24 tháng (tùy nhà cung cấp) thì chủ đầu tư sẽ không cần lo các khoản chi phí cho thang máy, nhà cung cấp sẽ đảm bảo hoạt động cho thang máy và sẽ sửa chữa khi cần thiết.
Tất nhiên việc bảo hành cho thang máy chỉ được bảo hành với những trường hợp hư hỏng do lỗi nhà sản xuất, còn những hư hỏng do tác động từ con người, từ tự nhiên hoặc thang máy bị ngấm nước thì sẽ không được bảo hành miễn phí.

Một vài những kinh nghiệm khi mua thang máy gia đình

4. 2. Về bảo trì thang máy.

Bảo trì thang máy là hình thức chăm sóc cho thang máy ngay sau khi thang máy được đưa vào sử dụng, cho đến khi thang máy hết hạn sử dụng, không sử dụng nữa.
Mặc dù việc bảo trì thang máy cũng nằm trong gói bảo hành thang, tuy nhiên việc bảo trì thang máy là hình thức chăm sóc thang máy mà chủ đầu tư, chủ sở hữu thang máy phải chi trả chi phí cho việc chăm sóc, bảo trì thang máy.
Bảo trì thang máy là hình thức được thực hiện theo định kỳ, việc bảo trì sẽ diễn ra cả ở bên mua, bên bán, khi 2 bên thông nhất được khoản chi phí cho bảo trì thang máy, thì bên bán bảo trì sẽ bảo trì thang máy, bên mua bảo trì sẽ chi trả chi phí bảo trì.
Việc bảo trì thang máy có nhiều hình thức khác nhau, nhưng cơ bản vẫn là hình thức bảo trì thông thường, đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì sẽ bảo trì thang máy theo định kỳ, sửa chữa những hư hỏng thông thường, với những công trình cần phải thay thế trang thiết bị, sửa chữa thang máy to thì chủ sở hữu thang máy sẽ chịu chi phí thay thế.
Thang máy là thiết bị máy móc, đồ điện, đồ điện tử, lại được lắp ghép từ nhiều trang thiết bị lại với nhau, tạo thành 1 thang máy hoàn chỉnh. Và để duy trì hoạt động ổn định của thang máy, bắt buộc phải bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ. Việc bảo trì, bảo dưỡng không thể đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, nó còn đảm bảo an toàn cho thang máy, kéo dài tuổi thọ cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một vài những kinh nghiệm khi mua thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp