Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách duy trì độ bền cho cáp tải thang máy

Cáp tải thang máy là thiết bị quan trọng của thang máy, cáp tải thang máy sẽ đặt yếu tố để kết nối giữa động cơ, với cabin và đối trọng. Cáp tải thang máy là yếu tố an toàn cho thang máy, do đó trong quá trình sử dụng cần chú ý bảo quản cáp tải thang máy thật tốt.

Cáp tải thang máy có thời hạn sử dụng nhất định, thường cáp tải thang máy có thời hạn sử dụng khoảng 7, 8 năm, tuy nhiên đây là với điều kiện sử dụng đúng, bảo quản tốt. Còn với những trường hợp sử dụng bừa bãi, bảo quản không tốt, hạn sử dụng của cáp tải sẽ rút ngắn, sẽ nhanh chóng phải thay thế trong quá trình sử dụng.
Để duy trì độ bền cho cáp tải cần chú ý:

1. Sử dụng thang máy đúng tải trọng của thang.

Mối thang máy sẽ có mức tải trọng khác nhau, vậy để duy trì độ bền cho cáp tải nói riêng và thang máy nói chung cần chú ý sử dụng đúng số lượng tải trọng cho phép của thang máy.
Việc sử dụng đúng tải trọng của thang máy sẽ giúp duy trì độ ổn định, êm ái, an toàn và độ bền cho thang máy nói chung và cáp tải thang máy nói riêng.
Nếu sử dụng quá tải trọng cho phép, nó sẽ khiến toàn bộ phận của cáp tải thang máy nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng nhanh hơn so với tuổi thọ thực của cáp tải, ngoài ra có thể gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.

Cách duy trì độ bền cho cáp tải thang máy

2. Bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên.

Bảo trì thang máy nói chung và cáp tải thang máy nói riêng là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho thang máy.
Việc bảo trì thang máy sẽ góp phần giúp cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái, bền bỉ và an toàn, bảo trì thang máy là sản phẩm điện tử, do đó trong quá trình bảo trì sẽ giúp sớm khắc phục kịp thời những lỗi của thang máy, đảm bảo an toàn cho thang máy trong quá trình sử dụng, tránh những rủi ro xảy ra từ việc thang máy hư hỏng thiết bị đột ngột.
Với những thang máy phải hoạt động với tần suất nhiều, kể cả thang máy gia đình thì việc bảo trì thang máy trở nên quan trọng, có thể bảo trì 1 tháng hoặc 2 tháng 1 lần.
Trong quá trình bảo trì thang máy, bảo trì cáp tải là 1 trong nhưng hạng mục bắt buộc phải làm. Cáp tải có liên hệ trực tiếp tới sự an toàn của thang máy trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng, do đó người sử dụng cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên theo định, bảo trì cáp tải chủ yếu là lau chùi bụi bẩn, quan sát cáp trong quá trình hoạt động, đảm bảo cáp tải luôn trong trạng thái tốt. Nếu có phát hiện bất thường như cáp tải bị khô, bị dảo, bị đứt thì cần có phương án thay thế ngay.
Mặc dù tuổi thọ trung bình của cáp tải có thể lên đến 5 – 7 năm, tuy nhiên nếu trong quá trình sử dụng, cáp tải thang máy có những triệu trứng bất thường, cần ngay lập tức có biện pháp thay thế cáp tải, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự di chuyển của thang máy.

3.Các lỗi của thang máy khi vận hành

Vận hành thang máy là cách sử dụng thang máy thông qua các nút bấm trên bảng điều khiển cả ở trong và ngoài thang máy, để sử dụng thang máy 1 cách an toàn và hiệu quả, người sử dụng thang máy cần chú ý những quy định về các sử dụng thang máy, các nội quy dành cho từng loại thang máy, cách xử lý và khác phục các lỗi thang máy khi có sự cố.

Cách duy trì độ bền cho cáp tải thang máy

- Những quy định về vận hành thang máy.

Những quy định về vận hành thang máy được đưa ra như 1 quy chuẩn cho người sử dụng thang máy, mục đích để sử dụng thang máy đúng, đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy.
+ Đối với thang máy chở khách, hoặc kể cả chở hàng khi sử dụng cần chú ý sử dụng đúng mục đích của thang máy, với thang máy chở khách hoặc chở hàng khi sử dụng cần chú ý không để người hoặc hàng hóa dựa vào vách hoặc cửa thang máy.
+ Chú ý sử dụng đúng mức tải trọng quy định của thang máy, nếu có trường hợp thang báo quá tải cần chú ý bỏ bớt tải trọng, đảm bảo thang luôn trong trạng thái hoạt động đúng tải trọng cho phép của thang, tránh trường hợp thang quá tải.
+ Với thang máy chở khách cần được vệ sinh thang máy theo định kỳ, hoặc ngay khi thang máy có bẩn, dây bẩn ở thang.
+ Nếu có trường hợp thang máy bị kẹt, chú ý xử lý khi kẹt thang đúng theo hướng dẫn, tránh làm tổn thương người sử dụng.
+ Với các thang máy công cộng khi sử dụng thang máy cần chú ý giữ gìn tài sản chung này, tránh những hành vi gây nguy hiểm đến thang máy.
+ Với những người không có trách nhiệm, không nhiệm vụ, không phận sự, tránh đến các vị trí như buồng máy, nóc cabin, hoặc dùng chìa khóa để mở hộp điều khiển, cửa quan sát, cửa tầng, cửa phòng thang...

- Những lỗi thường gặp của thang máy khi vận hành.

+ Lỗi thang quá tải: đây là lỗi phổ biến của thang máy, nó thường xảy ra với thang máy, nhất là những thang máy xảy ra với tần suất liên tục, hoặc những thang máy ở các tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại, chung cư, hoặc những thang máy có đông người sử dụng.
+ Lỗi thang máy dừng tầng không chính xác.
Lỗi dừng tầng không chính xác cũng khá thường hay diễn ra, lỗi này thường xảy ra ở những thang máy không được bảo trì bảo dưỡng hoặc ít bảo trì bảo dưỡng, nó dẫn đến các hiện tượng xung nhiễu gây ảnh hưởng đến cảm biến dừng tầng, gây ra lỗi dừng tầng không chính xác.

Cách duy trì độ bền cho cáp tải thang máy

+ Lỗi thang máy mất tín hiệu:
Lỗi này thường xảy ra do thang máy đứt dây tín hiệu, nguyên nhân có thể cho côn trùng cắn hoặc những nguyên nhân cọ sát khác làm đứt dây tín hiệu.
+ Thang máy có lỗi tiếng ồn, bị giật, tốc độ di chuyển bất thường.
Hiện tượng này có khá thường xảy ra ở thang máy, nó có thể xuất phát từ nguyên nhân như lắp đặt, căn chỉnh thang máy chưa tốt, hoặc có thể do thang máy hoạt động lâu gây ảnh hưởng đến máy kéo, cáp tải, rail dẫn hướng, puly của thang nên dẫn tới tình trạng trên.
+ Sự cố thang máy mất điện đột ngột.
Hiện tượng mất điện đột ngột có thể xảy ra với bất kỳ thang máy nào, việc mất điện đột ngột sẽ xảy ra hiện tượng thang máy giật mạnh, khiến người sử dụng khá sợ hãi. Tuy nhiên ngay sau đó hệ thống cứu hộ tự động sẽ giải cứu người mắc kẹt trong thang.
Thang máy được cấu tạo từ nhiều thiết bị khác nhau, khi lỗi 1 trong số các thiết bị sẽ khiến thang máy gặp sự cố. do đó các sự cố thang máy thường xảy ra có rất nhiều sự cố, nhưng về cơ bản, nếu người sử dụng xử lý sự cố tốt, nó sẽ không gây ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân và người sử dụng thang máy cùng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách duy trì độ bền cho cáp tải thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp