Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những yếu tố ảnh hưởng tới tiêu thụ điện ở thang máy

Điện của thang máy là yếu tố được hầu hết người sử dụng quan tâm, đây là khoản cần phải chi trả hàng tháng khi sử dụng thang máy.
Những yếu tố sẽ gây ảnh hưởng đến tiền điện tiêu thụ hàng tháng của thang máy hiện nay.

1. Yếu tố về loại thang đang sử dụng.

+ Xuất xứ của thang máy: Loại thang máy đang sử dụng, nó phụ thuộc vào loại thang máy nhập khẩu, thang máy liên doanh sẽ có công suất điện năng khác.
+ Loại thang có phòng máy, không phòng máy: Ngoài ra yếu tố ảnh hưởng đến công suất điện năng còn phụ thuộc vào loại thang máy có phòng máy hoặc thang máy không phòng máy.
+ Tải trọng của từng loại thang: thang máy có tải trọng nhỏ sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn so với loại thang máy có tải trọng lớn. Vì vậy chủ nhà cần cân nhắc tải trọng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng thang máy thực tế của gia đình mình để tránh lãng phí điện năng tiêu thụ hàng tháng.

2. Những yếu tố về công suất hoạt động của thang máy.

Thông số công suất của thang máy là yếu tố mà nhiều người quan tâm, bởi nó sẽ liên quan đến yếu tố lựa chọn kích thước, tải trọng của thang máy khi lắp đặt thang máy.

Những yếu tố ảnh hưởng tới tiêu thụ điện ở thang máy

Thông thường thang máy có công suất cao sẽ ảnh hưởng mạnh tới điện năng tiêu thụ của thang máy.

+ Công suất thang máy gia đình 300kg – 350kg thường sử dụng công suất khoảng 3.0kw
+ Với thang máy có tải trọng từ 400kg đến 450kg thì công suất sử dụng thường sẽ là 5.0kw.
+ Với loại thang từ 550kg đến khoảng 750kg sẽ sử dụng máy công suất khoảng 7.5kw.
Tải trọng thang máy càng cao thì công suất của động cơ thang máy càng lớn và ngược lại.

Tuy nhiên với loại thang máy không phòng máy thì công suất động cơ sẽ thấp hơn, cụ thể:

+ Thang máy gia đình 300kg – 350kg sẽ sử dụng loại công suất 2.2kw.
+ Thang máy gia đình 400kg đén 450kg sẽ sử dụng loại công suất là 3.2kw.
+ Loại thang máy có tải trọng 550kg đến 750kg công suất động cơ sẽ là 4.5kw...

3. Số tầng sử dụng của thang máy sẽ ảnh hưởng tới công suất điện.

Số tầng của thang máy cũng sẽ là yếu tố gây ảnh hưởng tới điện sử dụng của thang máy. Cụ thể với những thang máy cao tầng sẽ gây tốn kém điện năng hơn so với những thang máy thấp tầng. Do đó những thang máy càng cao tầng thì điện năng tiêu thụ hàng tháng sẽ đắt hơn so với loại thang thấp tầng.

Những yếu tố ảnh hưởng tới tiêu thụ điện ở thang máy

4. Yếu tố về số lần sử dụng của thang máy.

Số lần sử dụng của thang máy cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới tiền điện thang máy khi sử dụng. số tiền điện thang máy sử dụng hàng tháng ngoài phụ thuộc vào các yếu tố tải trọng, xuất xứ thang, loại thang, thì nó còn bị ảnh hưởng bởi số lần sử dụng của thang máy.
Khi sử dụng thang máy, khách hàng cần phải chi trả tiền điện cho hoạt động của thang hàng tháng. Đây là khoản cố định hàng thang của thang máy, còn việc hết nhiều hay ít tiền sẽ phụ thuộc vào nhiều những yếu tố khác nhau.
Một vài những kinh nghiệm cơ bản giúp tiết kiệm điện năng của thang máy hàng tháng như: sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng đèn led giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, lựa chọn thang máy không phòng máy sẽ sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ giúp tiết kiệm 40% điện năng tiêu thụ so với động cơ cũ. Ngoài ra khi lắp đặt cần cài đặt chế độ tự ngắt cho thang máy, quạt thông gió của thang máy, giúp thang máy tiết kiệm điện năng khi thang không sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những yếu tố ảnh hưởng tới tiêu thụ điện ở thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp