Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguyên lý hoạt động cho thang máy điện 1 pha

Vì sao có thang máy điện 1 pha, trong khi động cơ của thang máy là loại hoạt động bằng nguồn điện 3 pha. Trên thực tế loại thang máy sử dụng điện 1 pha sẽ sử dụng 1 bộ chuyển đổi nguồn điện từ 1 pha sang 3 pha trước khi cấp điện cho động cơ thang máy.
Về cơ bản thang máy sẽ dùng điện 3 pha, nhưng thang máy điện 1 pha sẽ sử dụng trong 1 số trường hợp cụ thể như.

 1. Thang máy sử dụng điện 1 pha trong các trường hợp.

+ Thang máy dùng điện 1 pha trong trường hợp địa điểm lắp đặt thang máy chưa có nguồn điện 3 pha.
+ Thang máy sử dụng điện 1 pha sẽ tiết kiệm chi phí cho việc kéo nguồn điện 3 pha, đặc biệt với những công trình xây dựng cách xa địa điểm có điện 3 pha.
+ Những công trình xây dựng đã sử dụng, cải tạo lại để lắp thang máy, sử dụng luôn điện 1 pha để không phải kéo thêm 1 công tơ khác.
+ Thủ tục cấp nguồn điện 3 pha sẽ khá phức tạp, phải làm thủ tục giấy tờ, phải mua dây 3 pha, kéo điện đến công trình quá phức tạp thì nên sử dụng điện 1 pha.

Nguyên lý hoạt động cho thang máy điện 1 pha

2. Nguyên lý hoạt động của loại thang máy gia đình sử dụng điện 1 pha.

Thang máy sử dụng điện 1 pha là loại thang máy sử dụng luôn nguồn điện sinh hoạt của gia đình để lắp đặt. Tuy nhiên loại thang máy dùng điện 1 pha khi sử dụng phải lắp thêm 1 bộ chuyển đổi điện từ 1 pha sang 3 pha trước khi cấp điện cho động cơ thang máy.
Thang máy sử dụng điện 1 pha chỉ sử dụng được cho gia đình, và khi sử dụng thang máy dùng điện 1 pha cần chú ý lắp thêm bộ ổn áp, đảm bảo nguồn điện hoạt động tốt, không gây gián đoạn khi hoạt động và không ảnh hưởng tới thiết bị thang máy.

3. Một vài những ưu điểm, nhược điểm của thang máy sử dụng điện 1 pha.

3.1 Ưu điểm thang máy sử dụng điện 1 pha:

+ Thang máy sử dụng điện 1 pha phù hợp với những công trình xây dựng thang máy gia đình, loại thang máy có tải trọng khoảng 350kg.
+ Thang máy sử dụng điện 1 pha là loại thang máy có kích thước nhỏ, gọn, phù hợp với những công trình hạn chế diện tích.
+ Thang máy sử dụng điện 1 pha phù hợp với những công trình nhà cải tạo, tránh phải lắp 2 công tơ khi sử dụng.
+ Thang máy sử dụng điện 1 pha phù hợp với những công trình xây dựng không xin được điện 3 pha, hoặc những nơi địa hình chưa có điện 3 pha.

Nguyên lý hoạt động cho thang máy điện 1 pha

3.2 Nhược điểm thang máy sử dụng điện 1 pha:

+ Sử dụng thang máy điện 1 pha, vào những giờ cao điểm thang máy sẽ không đủ điện cho hoạt động, do đó thang máy sẽ bị chợp chờn nguồn điện vào giờ cao điểm, dễ gây hư hỏng, giảm độ bền của thiết bị.
+ Khi sử dụng thang máy điện 1 pha cần chú ý lắp đặt thêm 1 bộ ổn áp để ổn áp nguồn điện.
+ Thang máy sử dụng điện 1 pha chỉ phù hợp với những công trình xây dựng thang máy gia đình, loại thang máy nhà thấp tầng, tải trọng bé.
Mặc dù có những ưu điểm nổi bật cho dùng thang máy điện 1 pha, tuy nhiên thang máy điện 1 pha chỉ thực sự nên dùng khi công trình xây dựng khó xin điện 3 pha hoặc những nơi chưa có điện 3 pha.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguyên lý hoạt động cho thang máy điện 1 pha

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp