Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lo lắng thường gặp khi sử dụng thang máy

Những người sử dụng thang máy, nhất là những người không am hiểu về thang máy sẽ thường có tâm lý lo sợ khi sử dụng thang máy. dưới đây sẽ là 1 số những câu hỏi, những lo lắng thắc mắc người sử dụng thang máy thường gặp phải.

 1. Lo lắng bị kẹt thang máy khi mất điện.

Hiện tượng kẹt thang máy là hiện tượng xảy ra khi thang máy mất điện đột ngột, lúc này thang sẽ dừng hoạt động. nhiều người sử dụng lo lắng về việc bị kẹt trong thang máy.
Trên thực tế, thang máy tải khách được trang bị thiết bị cứu hộ tự động, do đó khi xảy ra tình trạng mất điện, thang máy sẽ tự động di chuyển về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài. Do đó người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về việc bị nhốt trong thang máy khi xảy ra mất điện đột ngột.

2. Thang máy máy rơi tự do sẽ như thế nào.

Thang máy rơi tự do là hiện tượng thang máy bị đứt cáp, rơi thẳng xuống đáy hố pít là tượng tượng của nhiều người sử dụng. thực tế thang máy không rơi tự do như vậy, bởi nó được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn. Trên thực tế thang máy không thể đứt tất cả các sợ cáp cùng 1 lúc để dẫn tới việc cabin rơi tự do được, nhưng nếu có xảy ra tình trạng đứt tất cả các sợi cáp cùng 1 lúc thì thang máy vẫn còn hệ thống thắng cơ để kẹp cabin vào rail.

Những lo lắng thường gặp khi sử dụng thang máy

3. Thang máy sau khi lắp đặt có phải bảo trì không.

Thang máy là thiết bị máy móc, đồ điện, đồ điện tử, do đó trong quá trình hoạt động thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng và chăm sóc, nhằm đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn và kéo dài tuổi thọ cho thang máy.
Do đó thang máy sau khi lắp đặt, thang sẽ được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ trung bình 1 tháng, 2 tháng hoặc 3 tháng 1 lần tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của thang máy.

4. Thang máy có thật sự an toàn hay không.

Thang máy là thiết bị máy móc, đồ điện, đồ điện tử, lại được cấu tạo từ rất nhiều các bộ phận khác nhau. Mặc dù thang máy được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối 100% thì không nhà sản xuất nào dám khẳng định. Bởi để đảm bảo an toàn cho thang máy cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, từ khâu thiết bị, khâu lắp đặt, khâu sử dụng, khâu chăm sóc sau lắp đặt của thang, hoặc từ các yếu tố khách quan tác động.
Do đó thang máy chỉ thật sự an toàn cho người sử dụng khi được kết hợp tất cả các yếu tố trên lại, mới đảm bảo an toàn thực sự cho người sử dụng.

5. Thang máy thể hiện tính năng an toàn khi xảy ra sự cố như thế nào

Thang máy chở khách có các tính năng an toàn, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vậy cùng theo dõi các tính năng an toàn thể hiện như thế nào khi thang máy gặp sự cố.

Những lo lắng thường gặp khi sử dụng thang máy

5.1. An toàn khi thang máy mất điện đột ngột.

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, do đó khi xảy ra mất điện đương nhiên thang máy không thể hoạt động được. Tuy nhiên nó cũng không nhốt người trong thang sau khi mất điện nếu được trang bị tính năng an toàn.
Cụ thể thang máy sẽ được trang bị thiết bị cứu hộ tự động, thiết bị cứu hộ tự động sẽ tự động sẽ được kích hoạt để đưa thang máy trở về tầng gần nhất khi thang xảy ra mất điện trong quá trình hoạt động.

5.2. Thiết bị an toàn giúp người sử dụng không bị kẹp tại cửa khi cửa thang đóng

lại.
Cửa thang máy được cài đặt sẵn, cửa sẽ tự động mở ra, đóng lại khi dừng tầng đón trả khách. Cụ thể khi thang dừng tầng, cửa mở ra và sẽ đóng lại khi hết thời lượng được cài đặt của thang, lúc này những người di chuyển sau có thể sẽ bị kẹt tại của thang.
Trong trường hợp này, cửa thang máy sẽ phát huy tính năng an toàn chống kẹt cửa. Cụ thể cửa thang máy được trang bị thiết bị chống kẹt cửa, thiết bị được gắp 2 bên của cửa cabin thang máy, và khi cửa đang đóng lại, gặp vật cản, cửa sẽ tự động mở ra, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh tình trạng bị kẹt tại cửa thang.

5.3. Thiết bị an toàn giúp thang máy không chạy quá tốc độ cho phép.

Tốc độ của mỗi thang máy sẽ được cài đặt sẵn, mức tốc độ phụ thuộc vào loại thang, vào số tầng của tòa nhà để cài đặt mức tốc độ phù hợp. trong trường hợp thang máy chạy quá tốc độ cho phép đã cài đặt từ trước, lúc này thang máy kích hoạt chế độ chống vượt tốc, giúp ghim chặt cabin thang máy vào rail dẫn hướng, tránh các sự cố thang máy xảy ra.
Ngoài ra tính năng chống vượt tốc còn giúp thang máy tránh xảy ra sự cố khi xảy ra hiện tượng thang máy rơi tự do.

Những lo lắng thường gặp khi sử dụng thang máy

5.4. Tính năng an toàn khi thang máy bị vượt tải trọng cho phép.

Tính năng an toàn khi thang máy vượt quá tải trọng cho phép cũng là 1 tính năng an toàn quan trọng của thang máy. Do mỗi thang máy sẽ có quy định 1 mức tải trọng riêng, mức tải trọng sẽ cố định số lượng người hoặc hàng hóa khi di chuyển, nếu vượt quá tải trọng cho phép có thể sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Cụ thể thang máy khi vượt quá tải trọng cho phép lâu ngày, sẽ gây ảnh hưởng đến cáp tải, đến hệ thống máy móc của thang, lâu dần có thể dẫn đến mòn cáp, đứt cáp. Vậy hệ thống an toàn của thang máy sẽ làm gì để bảo vệ thiết bị thang máy trong trường hợp thang bị vượt quá tải trọng cho phép.
Trường hợp thang máy vượt quá tải trọng cho phép, lúc này chuông báo quá tải sẽ kích hoạt, thang máy sẽ không đóng cửa, và không hoạt động được cho đến khi tải trọng được di chuyển bớt ra khỏi thang.
Những tính năng an toàn đều được trang bị đầy đủ cho thang máy tải khách, tuy nhiên để đảm bảo các tính năng này đều hoạt động tốt thì cần bảo dưỡng, bảo trì thang máy theo định kỳ, đảm bảo thang máy luôn trong trạng thái kỹ thuật tốt, các tính năng an toàn luôn hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lo lắng thường gặp khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp