Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chức năng của loại thang máy tải khách

Thang máy tải khách là loại thang máy được thiết kế thông minh, loại thang này có những chức năng hiện đại, giúp người sử dụng thang chỉ cần thao tác nhẹ trên bảng điều khiển là thang sẽ di chuyển theo chiều khách mong muốn.
1.Thang máy tải khách có những chức năng cơ bản.

 1.1. Thang máy di chuyển theo chiều gọi tầng.

Thang máy được cài đặt để di chuyển theo chiều gọi tầng của người sử dụng. chẳng hạn người dùng đi lên, gọi thang theo chiều lên, người đi xuống, gọi thang theo chiều xuống.
Một số loại thang máy có yêu cầu riêng biệt trong quá trình sử dụng, nó sẽ được cài đặt theo kiểu di chuyển khẩn cấp, chỉ nhận lệnh điều khiển ở khóa, không dừng tầng đón trả khách như thường.

1. 2. Thang máy được cài đặt chiều di chuyển theo trình tự.

Chế độ này giúp thang máy di chuyển theo trình tự lệnh, tức là những người bấm thang trước sẽ nhận lệnh trước và di chuyển đúng theo yêu cầu của các lệnh di chuyển.
Loại thang máy thông minh, nó được cài đặt theo trình tự, hoạt động đúng theo trình tự sẽ giúp người sử dụng không bị chờ đợi thang máy quá lâu.

Chức năng của loại thang máy tải khách

1.3. Thang máy có chức năng đóng, mở cửa tự động.

Chức năng này của thang máy sẽ được cài đặt sẵn, thang máy sẽ tự động đóng, mở cửa khi dừng tầng đón tar khách. Và thời gian đóng, mở cửa sẽ được cài đặt sẵn khi lắp đặt, thang sẽ hoạt động theo đó.
Ngoài ra để thuận tiện cho người dùng, thang máy có nút đóng, mở cửa nhanh, cửa thang sẽ đóng, mở theo lệnh được cài đặt sẵn, ngoài ra thang máy có nút đóng, mở cửa nhanh, nếu 1, 2 người sử dụng, không phải chờ đợi có thể dùng nút đóng cửa nhanh để đỡ mất thời gian chờ đợi.

1. 4. Thang máy có chế độ nhận diện vật cản tại cửa.

Nhận diện vật cản tại cửa là chế độ an toàn của thang máy, chế độ này được cài đặt thiết bị cảm biến cửa, nó giúp thang máy biết khi nào có vật cản ở cửa, thang sẽ không đóng lại, hoặc đang đóng lại gặp vật cản cửa sẽ tự động mở ra, nhằm tránh nguy hiểm cho người sử dụng khi đi qua cửa.

1. 5. Thang máy có chế độ nghỉ ngơi.

Chế độ nghỉ ngơi của thang máy được cài đặt khi lắp đặt, mục đích để thang máy được nghỉ ngơi khi không có người sử dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định.
Chế độ nghỉ ngơi thang máy sẽ tắt toàn bộ điện từ đèn chiếu sáng, quạt thông gió, thang nằm chế độ nghỉ, giúp tiết kiệm điện năng cho thang máy, và khi có lệnh gọi thang thì các thiết bị lại hoạt động trở lại.

Chức năng của loại thang máy tải khách

1. 6. Chức năng báo quá tải của thang máy.

Chức năng quá tải này hầu hết ở thang máy nào cũng có, khi tải trọng thang máy đạt đến 1 mức nhất định theo tải trọng thực tế của thang, nếu vượt quá mức tải trọng thực tế, lúc này cửa thang máy sẽ không đóng lại, chuông báo động sẽ kêu.
Thang máy tải khách là loại có yêu cầu khắt khe về độ an toàn, do đó loại thang tải khách được trang bị rất nhiều chức năng khác nhau, bao gồm cả chức năng an toàn, và chức năng thông minh.

2. Những nguyên tắc an toàn cho trẻ khi sử dụng thang máy

Thang máy hiện nay trở nên phổ biến, ngoài thang máy công cộng như thang máy ở các khu chung cư, thang máy ở các trường học, thang máy ở siêu thị, thang máy ở trung tâm thương mại, thang máy gia đình...
Thang máy tuy rất dễ sử dụng, nhưng để đảm bảo an toàn, thang máy cần được sử dụng đúng cách, nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng. Để đảm bảo an toàn, cần chú ý tới đối tượng trẻ nhỏ, những đối tượng này chưa đủ nhận thức, hiểu biết, do đó khi sử dụng thang máy 1 mình sẽ nguy hiểm.
Vậy để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên chú ý hướng dẫn trẻ các sử dụng thang máy với những trẻ đủ nhận thức, còn những trẻ nhỏ chưa đủ nhận thức người lớn phải đi kèm, để đảm bảo an toàn cho trẻ.
Dưới đây là 1 số những quy tắc cần dạy trẻ để sử dụng thang máy an toàn.

2. 1. Không để trẻ chơi tại thang máy hoặc khu vực gần thang máy.

Những trẻ nhỏ hiếu động, nghịch ngợm, có thể thấy tò mò và lạ lẫm với thang máy, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho trẻ, cần hướng dẫn trẻ tránh xa khu vực thang máy, không chơi trước cửa thang máy hoặc trong thang máy.
Mặc dù cửa thang máy được trang bị thiết bị an toàn, tuy nhiên phòng tránh những rủi ro không may, cần chú ý tránh xa cửa thang máy, không chạy, xô đẩy hoặc dựa lưng, dựa người vào cửa tầng của thang máy..

2. 2. Không đổ nước gần khu vực thang máy.

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, và không thể chịu được nước, do đó nếu bị nước đổ vào có thể gây chập, cháy, nguy hiểm cho người sử dụng, hư hỏng thang máy.
Trong khi trẻ nhỏ là đối tượng hiếu động, nghịch ngợm, nếu không chỉ dạy trẻ, chúng có thể vô tình hoặc cố ý làm đổ nước ra thang máy, gây nguy hiểm cho chính trẻ và gây hư hỏng thang máy

2.3. Không chạy nhảy trong cabin khi thang máy đang di chuyển.

Việc trẻ chạy nhảy, nô đùa trong thang máy là việc rất dễ xảy ra với bất kỳ đứa trẻ nào. Trong khi đó nếu chạy nhảy trong cabin thang máy có thể dẫn đến việc thang bị rung lắc, không an toàn, có thể khiến cảm biến tải trọng nhận diện lầm, làm thang máy dừng đột ngột. vì vậy bạn cần nhắc nhở trẻ nhỏ khi di chuyển trong thang máy cần chú ý không nô đùa, chạy nhảy tại thang máy.

Chức năng của loại thang máy tải khách

2. 4. Không chơi đùa trước cửa thang máy.

Khu vực thang máy nói chung, cửa tầng của các cửa thang máy nói riêng, đều là nơi mà trẻ nhỏ không nên chơi đùa. Lý do mặc dù cửa tầng thang máy được liên kết với cửa cabin bằng móc khóa an toàn, cửa tầng chỉ mở khi cửa cabin mở. Tuy nhiên trong 1 số trường hợp, cửa tầng có thể mở ngay cả khi cửa cabin không có ở đó, có thể do lẫy khóa bị hư hỏng. Đây là lý do vì sao nghiêm cấm việc đứng dựa lưng vào thang máy, nghịch đùa trước cửa thang máy...

2. 5. Không được lấy tay, chân, người chèn cửa thang máy đang đóng.

Cửa thang máy được trang bị thiết bị cảm biến chống kẹt cửa, tuy nhiên không phải lúc nào thiết bị cảm biến cũng trong trạng thái hoạt động tốt. Do đó nếu xảy ra tình trạng thang máy bị hỏng thiết bị cảm biến, nếu đưa tay, chân, người ra chặn cửa thang máy đang đóng có thể gây nguy hiểm, bị kẹt cửa, gây tai nạn.
Thang máy là thiết bị cài đặt sẵn, hoạt động theo đúng lập trình đã được cài đặt khi lắp đặt, do đó để đảm bảo an toàn, người sử dụng cần chú ý đảm bảo an toàn cho bản thân và con trẻ khi sử dụng thang máy

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chức năng của loại thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp