Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý khi lắp đặt thang máy không phòng máy

Thang máy không phòng máy là loại thang máy được sử dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay, loại thang máy này giúp công trình xây dựng không cần phải xây dựng phòng máy phía trên tầng trên cùng, đặc biệt phù hợp với những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao hoặc công trình xây dựng thang máy nhà cải tạo.

 1. Khái niệm về thang máy không phòng máy.

Thang máy không phòng máy là loại thang máy không có buồng máy, nó được thiết kế đơn giản, không xây dựng phòng máy, đây là loại thang máy cáp kéo, nó được vận hành theo nguyên lý ròng rọc, còn bộ phận máy kéo sẽ được đặt ở bên trong giếng thang, tủ điện thang máy sẽ đặt ở cửa phòng tầng trên cùng hoặc treo luôn trong hố thang máy.

2. Những lưu ý của thang máy không phòng máy khi xây dựng.

Thang máy không phòng máy là loại thang máy sử dụng công nghệ mới, hiện đại, để khắc phục những nhược điểm của loại thang có phòng máy. Tuy nhiên loại thang này ngoài ưu điểm nó cũng có những nhược điểm cụ thể.

- Những lưu ý về ưu điểm của thang không phòng máy.

+ Tiết kiệm không gian: đây là ưu điểm đầu tiên của thang không phòng máy là tiết kiệm không gian. Loại thang này sẽ đặt máy kéo trực tiếp lên đỉnh rail, không phải xây dựng phòng máy, vừa giúp tối ưu không gian, lại không tốn chi phí xây dựng phòng máy.
+ Thang không phòng máy tiết kiệm điện năng: loại thang máy không phòng máy sẽ phải sử dụng loại động cơ không hộp số, đây là loại động cơ mới, hiện đại, tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ.
+ Thang không phòng máy tiết kiệm chi phí xây phòng máy: Loại thang này giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí xây dựng phòng máy, tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong xây dựng.
+ Thông không phòng máy vận hành ổn định, êm ái: do sử dụng công nghệ máy kéo không hộp số, loại máy kéo mới sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửa, vừa không phải bảo trì, bảo dưỡng khi hoạt động, lại vận hành khá êm ái, an toàn, và thân thiện với môi trường.

Lưu ý khi lắp đặt thang máy không phòng máy

Thang máy không phòng máy

- Về nhược điểm của thang máy không phòng máy.

Mặc dù có khá nhiều các ưu điểm vượt trội, nhưng cũng không tránh khỏi những nhược điểm.
+ Thang máy không phòng máy đòi hỏi sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, do đó giá thành sẽ cao hơn so với loại thang có phòng máy.
+ Lắp đặt thang máy không phòng máy khó hơn: loại thang không phòng máy khi lắp đặt sẽ khó hơn do không có nơi cho thợ đứng làm việc.
+ Thang không phòng máy bảo trì, bảo dưỡng, cứu hộ bằng tay sẽ khó hơn so với các loại thang máy có phòng máy.
Ngoài ra thang máy không phòng máy giá thành cũng sẽ cao hơn so với loại thang máy có phòng máy. và loại thang không phòng máy cũng chỉ phù hợp với loại thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng

3. Công trình nên sử dụng thang máy 550kg

Thang máy gia đình có nhiều loại khác nhau, với kích thước, tải trọng khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng của hầu hết các công trình xây dựng. Các loại tải trọng phổ biến nhất của thang máy gia đình hiện nay là 350kg, 450kg và 550kg.
Mỗi loại tải trọng sẽ được tính toán sao cho hợp lý với nhu cầu sử dụng của các công trình khác nhau. Đa số các công trình thang máy gia đình đều sử dụng loại tải trọng 350kg, với loại tải trọng 550kg thường ít được sử dụng hơn, đa số toàn sử dụng cho các công trình có mặt sàn xây dựng lớn khoảng 100m2.

Lưu ý khi lắp đặt thang máy không phòng máy

động cơ được đặt trên đỉnh rail tiết kiệm chiều cao OH

- Đặc tính kỹ thuật của loại thang máy gia đình tải trọng 550kg.

+ Thang máy gia đình loại 550kg thường lắp cho công trình có diện tích từ 80 – 100m2.
+ Thang máy gia đình tải trọng 550kg thường dùng cho 6 – 7 người mỗi lần di chuyển.
+ Thang máy gia đình 550kg sử dụng tốc độ 60 – 90m/phút tùy chiều cao công trình.
+ Thang máy 550kg phù hợp nhất với nhà từ 3 đến 10 tầng.
+ Loại thang 550kg có thể sử dụng các loại động cơ Mitsubishi, Montanari, Fuji.
+ Loại rail chuyên sử dụng cho thang máy 550kg là loại T78 và T89.
Thang máy 550kg có thể sử dụng các loại vật liệu khác nhau như inox sọc nhuyễn, inox trắng, inox gương, inox vàng, inox hoa văn, kính cường lực, kính dán an toàn để làm nội thất.

- Kích thước phù hợp với thang máy gia đình 550kg.

Thang máy gia đình loại tải trọng 550kg sẽ có kích thước tiêu chuẩn như sau.
+ Kích thước hố thang sẽ là: 1800mm x 1600mm.
+ Kích thước cabin của thang sẽ đạt là: 1400mm x 1000mm x 2400mm.
+ Kích thước cửa thang máy gia đình 550kg sẽ là 700mm đến 800mm.
+ Thang máy 550kg có kích thước hố pít sâu 1400mm.
+ Thang máy 550kg có OH như sau: loại có phòng máy yêu cầu OH là 4000mm và không phòng máy là 4300mm.

Lưu ý khi lắp đặt thang máy không phòng máy

Thiết kế sang trọng cho từng công trình

- Những công trình phù hợp với thang máy tải trọng 550kg.

Những công trình thang máy gia đình tải trọng 550kg thì sẽ phù hợp với 1 số công trình thang máy cụ thể như sau:
+ Thang máy 550kg phù hợp lắp cho các công trình nhà từ 3 tầng trở lên, với các diện tích lớn từ khoảng 80 – 100m2.
+ Các công trình xây dựng thang máy như nhà biệt thự, liền kề dùng để ở, phục vụ cho 6 – 8 người sử dụng.
+ Thang máy 550kg phù hợp nhất với các công trình xây dựng dạng văn phòng, chung cư mini, nhà xây dựng vừa ở, vừa cho thuê.
+ Thang máy 550kg còn thường được lắp đặt phổ biến cho các công trình xây dựng nhà nghỉ, khách sạn hoặc dạng tương tự.
Thang máy gia đình có nhiều mức tải trọng khác nhau, khi lựa chọn tải trọng chủ đầu từ cần tính toán cụ thể dựa trên diện tích thực tế ngôi nhà, nhu cầu sử dụng của ngôi nhà, mục đích của việc sử dụng thang máy, lưu lượng người sử dụng từ đó tính toán cụ thể về tải trọng, tránh thiếu hụt trong sử dụng cũng như dư thừa, lãng phí khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý khi lắp đặt thang máy không phòng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp