Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thông tin pháp lý của hợp đồng thang máy

Hợp đồng thang máy là sự thỏa thuận giữa người bán và người mua thang máy, đây là cơ sở để bên mua và bên bán thang máy thực hiện công việc theo đúng quy trình, chia rõ công việc cần làm của 2 bên, nêu rõ các điều khoản về thanh toán. Ngoài ra hợp đồng thang máy còn là cơ sở để phòng ngừa các rủi ro khi sự hợp tác của 2 bên có bất đồng quan điểm hoặc nhưng tranh chấp mà không tìm được tiếng nói chung.

 1. Nội dung hợp đồng thang máy.

Hợp đồng thang máy sẽ quy định rõ về quyền lợi, trách nhiệm, các điều khoản về thưởng phạt, điều khoản về thanh toán, thời hạn bảo hành thang, quá trình bảo hành thang giữa người mua và người bán thang máy.
Mục đích chính của hợp đồng nhằm hạn chế tối đa những tranh chấp, những bất đồng quan điểm giữa người mua và người bán thang máy.

2. Quy định về hợp đồng thang máy.

Hợp đồng thang máy sẽ dựa trên các căn cứ về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, màu sắc, chất liệu của sản phẩm thang máy.
Ngoài ra hợp đồng thang máy sẽ phải ghi rõ 1 số những quy định về chất lượng hàng hóa, mẫu mã, cấu hình của thang máy. Cụ thể như sau:

Những thông tin pháp lý của hợp đồng thang máy

Những điều cần làm rõ trong hợp đồng mua bán thang máy

+ Chất lượng của thang máy phải được thống nhất và đảm bảo theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, bên mua và bên bán sẽ dựa vào đó để kiểm cha sản phẩm, đánh giá sản phẩm.
+ Mọi thông tin trên các bao bì sản phẩm, tên nhãn hiệu hàng hóa, thông tin nguồn gốc xuất xứ ở thiết bị phải trùng khớp với thông tin mà bên bán giới thiệu với bên mua khi mua bán thang máy.
+ Thang máy sau khi lắp đặt phải được kiểm định an toàn, và đơn vị kiểm định an toàn phải là đơn vị được cấp phép từ nhà nước.
+ Thang máy khi lắp đặt phải đảm bảo đầy đủ các thông tin, các thiết bị an toàn cần phải có của thang máy.
+ Trong hợp đồng thang máy phải có quy định rõ ràng về giá tiền thang máy, số tầng, tải trọng của thang máy, cấu hình của thang máy, vật liệu làm nội thất cho thang máy.
+ Hợp đồng thang máy phải quy định rõ về thời hạn bảo hành, bảo trì thang máy miễn phí sau khi lắp đặt thang.

3. Hợp đồng thang máy quy định điều khoản về vi phạm, bồi thường, thưởng phạt

Hợp đồng thang máy sẽ có những điều khoản quy định về việc vi phạm hợp đồng, bồi thường hợp đồng giữa 2 bên khi có những tranh chấp xảy ra.

Các điều khoản của hợp đồng ghi rõ:

+ Thời gian thực hiện hợp đồng, các điều khoản về phạt tiến độ giữa bên mua và bên bán. Trong đó sẽ có các điều khoản quy định về bàn giao mặt bằng để lắp đặt thang máy.

Những thông tin pháp lý của hợp đồng thang máy

Trong hợp đồng thang máy thể hiện rõ từ thiết bị đến màu sắc

+ Trách nhiệm bàn giao sản phẩm thang máy chuẩn xác, đúng chủng loại, đúng nguồn gốc xuất xứ cho người mua hàng. Bên cạnh đó sẽ có điều khoản về việc bên bán không bàn giao đúng mặt hàng, hoặc bên mua không chịu nhận bàn giao hàng.
+ Trách nhiệm của bên bán phải bảo hành sản phẩm cho bên mua trong thời gian bảo hành nếu có xảy ra trục trặc, hư hỏng thiết bị.
+ Ngoài ra bên bán thang máy có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm thang máy, hướng dẫn sử dụng sản phẩm thang máy cho bên mua.
Hợp đồng thang máy thường có những quy định rõ ràng về quyền lợi, trách nhiệm của bên bán, của bên mua. Để không xảy ra tranh chấp, bên bán, bên mua cần phải thực hiện đầy đủ theo các điều khoản hợp đồng đưa ra, nếu có xảy ra các tranh chấp, hợp đồng sẽ được giải quyết tại tòa án.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thông tin pháp lý của hợp đồng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp