Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những điều cần biết về bảng điều khiển thang máy

Bảng điều khiển thang máy là thiết bị không thể thiếu của thang máy tải khách, bảng điều khiển có nhiệm vụ điều khiển các hoạt động của thang máy theo nhu cầu sử dụng của người dùng thang máy.

 1. Cách hiểu về bảng điều khiển thang máy.

Bảng điều khiển thang máy thường được gọi là buttong thang máy, bảng điều khiển được lắp đặt ở trong cabin thang máy và ngoài cửa tầng của các tầng có sử dụng thang máy.
Những người sử dụng muốn dùng thang máy sẽ nhấn nút trên bảng điều khiển, sau đó chờ đợi thang máy sẽ di chuyển theo các lệnh người dùng đã bấm.

2. Bảng điều khiển thang máy có cấu tạo như sau.

Bảng điều khiển thang máy được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau, dưới đây sẽ là các bộ phận được cấu thành của bảng điều khiển.
+ Bộ vi xử lý: đây là thiết bị điều khiển trung tâm, nó chịu trách nhiệm xử lý các tín hiệu đầu vào của thang máy, nghĩa là thực hiện xử lý các lệnh của thang máy khi người sử dụng điều khiển thang.

Những điều cần biết về bảng điều khiển thang máy

Hệ điều khiển là bộ não của chiếc thang máy

+ Bộ nhớ: bộ điều khiển thang máy là bộ nhớ giúp lưu giữ lại chương trình điều khiển, dữ liệu vận hành sau khi người dùng bấm nút điều khiển và thang hoạt động.
+ Bo mạch thang máy điều khiển công suất: là hệ thống Bo để điều khiển các hoạt động của động cơ thang máy khi có lệnh gọi thang.
+ Các module đầu ra của thang máy: thiết bị này điều khiển hoạt động của các thiết bị bên ngoài của thang máy như hệ thống chuông, còi báo, màn hình...
+ Nguồn điện của thang máy: phải có nguồn điện để cung cấp năng lượng cho các mạnh điện tử hoạt động khi thang máy vận hành.
+ Hệ thống làm mát cho thiết bị thang máy: thang máy sẽ hoạt động khi có lệnh, quá trình hoạt động sẽ sinh ra nhiệt, thiết bị làm mát sẽ đảm bảo cho các linh kiện điện tử hoạt động ổn định.

3. Cách xử dụng bộ điều khiển thang máy.

+ Những người muốn sử dụng thang máy cần bấm nút gọi thang ở bảng điều khiển được lắp đặt ở mỗi cửa tầng của thang máy theo lệnh di chuyển lên hoặc xuống.
+ Khi thang máy di chuyển đến, mở cửa, người sử dụng sẽ di chuyển vào cabin, sau khi vào cabin sẽ bấm tầng muốn di chuyển đến trên bảng điều khiển và chờ đợi.
+ Khi cửa thang máy đóng lại, thang sẽ di chuyển đến tầng cần đến, khi đến thang sẽ tự động dừng và mở cửa cho người phía trong di chuyển ra.

Những điều cần biết về bảng điều khiển thang máy

Hệ điều khiển thiết lập và xử lý các lệnh của người dùng thang máy

4. Những chú ý cho người muốn lựa chọn bảng điều khiển.

Bảng điều khiển thang máy cần được lựa chọn theo số tầng cần sử dụng của tòa nhà. Chất liệu sử dụng cho bảng điều khiển thang máy cần lựa chọn loại phù hợp với cabin thang máy.
Với các loại thang máy ở những nơi sang trọng như nhà hàng, khách sạn cao cấp thì bảng điều khiển cũng cần mang tính thẩm mỹ, sang trọng, do đó cần chú ý lựa chọn loại màu sắc, chất liệu để tôn lên vẻ đẹp cho thang máy.
Bảng điều khiển thang máy là bộ phận sẽ tiếp xúc trực tiếp và liên tục với người sử dụng với tần suất nhiều, do đó người sử dụng cần chú ý để lựa chọn được bảng điều khiển vừa mang tính thẩm mỹ, lại bền đẹp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những điều cần biết về bảng điều khiển thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp