Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lý do mỗi thang máy có mức tải trong riêng

Tải trọng của thang máy có nhiều loại khác nhau, từ 200kg, 250kg, 300kg, 350kg....đến vài nghìn kg...mức tải trọng của thang máy sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình cụ thể, đây là lý do thang máy có nhiều loại tải trọng khác nhau.

 1. Những lý do cho thấy mỗi thang máy có 1 mức tải trọng khác nhau.

+ Mỗi thang máy có 1 tải trọng để tránh lãng phí khi sử dụng, tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu cho khách hàng cũng như chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng.
+ Mỗi loại tải trọng sẽ khác nhau, các bộ phận cấu thành thang máy như công suất động cơ, đường kính cáp nó cần tương thích với tải trọng, sự tương thích này sẽ giúp thang máy hoạt động tốt và an toàn hơn.
+ Thang máy là thiết bị đòi hỏi độ an toàn cao, do đó thang máy khi đưa vào sử dụng phải tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng, một trong những tiêu chuẩn an toàn của thang máy là thiết bị sử dụng không được vượt quá mức tải trọng cho phép trong quá trình sử dụng.
+ Đặc biệt thang máy được quy định tải trọng cụ thể, bởi tải trọng thang máy sẽ liên quan đến giá thanh máy, đến diện tích hố thang máy, diện tích cabin thang.

Lý do mỗi thang máy có mức tải trong riêng

Mỗi loại thang máy có một mức tải trọng khác nhau

2. Những nguy hiểm của thang máy quá tải trọng.

+ Thang máy quá tải trọng sẽ dẫn tới những nguy cơ nguy hiểm khi sử dụng, nếu phải chở nặng, chở quá tải thang máy sẽ hư hỏng, các sự cố sẽ thường xuyên xảy ra, thậm chí gây ra những tai nạn gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Thang máy hoạt động quá tải trong thời gian dài có thể dẫn tới hệ thống cảnh báo quá tải của thang máy gặp sự cố trục trặc, không thể hoạt động chuẩn xác theo tiêu chuẩn sử dụng. đây sẽ là lý do khiến thang máy không đảm bảo chất lượng đúng quy định.
+ Sử dụng thang máy quá tải trọng thường xuyên sẽ gây ra những tiêu cực đến thiết bị, từ đó khiến thang máy giảm tuổi thọ, hư hỏng thiết bị, gây sự cố nguy hiểm cho người sử dụng.

Lý do mỗi thang máy có mức tải trong riêng

tải trọng thang máy tùy thuộc vào kích thước cabin

3. Những chú ý khiến hệ thống cảnh báo hoạt động hiệu quả.

+ Chú ý cảnh báo quá tải báo động, người sử dụng đứng gần cửa thang cần di chuyển khỏi thang để đảm bảo đủ tải trọng cho thang máy hoạt động.
+ Ý thức người sử dụng là yếu tố cần thiết trong quá trình sử dụng thang máy, người sử dụng thang cần chú ý khi sử dụng, không cố sử dụng khi thang đã vượt mức tải trọng cho phép.
+ Trong quá trình sử dụng cần quan tâm tới việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cảnh báo quá tải của thang máy theo định kỳ.
Sử dụng đúng mức tải trọng cho phép của thang máy là cơ sở để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang, ngoài ra sử dụng đúng mức tải trọng cho phép còn giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn và kéo dài tuổi thọ của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lý do mỗi thang máy có mức tải trong riêng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp