Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khám phá ngọn đồi Montmartre tráng lệ

Từ lâu nước Pháp đã nằm trong danh sách các quốc gia có địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Thành phố được gọi với nhiều biệt danh khác nhau như thành phố của ánh sáng thành phố của tình yêu hay kinh đô thời trang…

Đến với Pari nước Pháp chúng ta không thể bỏ qua những địa danh nổi tiếng như ngắm mặt trời lặn tại tháp Eiffel, thung lũng sông Loire và càng không thể bỏ qua vẻ đẹp lãng mạng của ngọn đồi Montmartre.

kham pha ngon doi Montmartre trang le. 1jpg

Montmartre là một khu phố của Pari, nằm ở quận 18 của Pari thuộc hữu ngạn sông Seine. Montmartre được xem là trung tâm của giới nghệ sĩ, những cô vũ công, những quán rượu, hộp đêm… ngày nay Montmartre còn nổi tiếng với tòa thánh “Basilique Du Sacres Coeur” có nghĩa là nhà thờ thánh tâm, nhà thờ được xây dựng suốt gần 40 năm để tưởng niệm cho những công dân pháp hy sinh trong cuộc chiến tranh.
Nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc La Mã, có dạng chữ thập hy Lạp, ngọn tháp này có một điều thú vị quả chuông lớn nhất nước pháp được treo trong một tòa tháp hình vuông ở trong nhà thờ, bước lên đỉnh đồi bạn có thể thấy toàn cảnh Pari tráng lệ, có lẽ điều thú vị này là điểm thu hút khách du lịch từ bốn phương.
Người ta có thể đi lên đỉnh đồi bằng thang máy hay bằng những bậc thang bộ. Thang máy Montmartre không chỉ là một thang máy đơn thuần, hệ thống gồm hai buồng độc lập vận hành bằng động cơ điện thang máy có hai chạm nối từ chân đồi lên tới đỉnh tháp. Trạm dưới chân đồi nằm giữa hai quảng trường Saint-Pierre và Suzanne-Valadon, trạm trên đỉnh nằm cạnh thành phố Cardinal-Dubois, đường chạy của thang máy song song với thành phố Foyatier. Hệ thống thang máy không chỉ giúp hành khách di chuyển lên xuống mà nó giờ đây đã trở thành một phần quan trọng trong quang cảnh thành phố.

kham pha ngon doi Montmartre trang le

Montmartre ngày nay là nơi dừng chân cho những du khách phương xa, những đôi tình nhân pháp đến đây để đắm mình trong những giọng hát du dương, những bản tình ca những điệu múa giân gian mà truyền thống từ đất nước pháp, hay xem những nghệ sĩ vẻ tranh đường phố những bức chân dung của người khách qua đường, đến với Montmartre bạn sẽ  được đắm mình trong những cung bậc cảm xúc khác nhau trên đất nước hoa lệ này.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khám phá ngọn đồi Montmartre tráng lệ

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp