Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những điểm giống nhau của 2 tòa nhà cao nhất Việt Nam

Về chiều cao.
Keangnam với chiều cao vượt trội 346 m, 72 tầng, là tòa nhà cao nhất Việt Nam, được đặt một đài quan sát 360 độ trên tầng 72 của tòa nhà.

Lotte Center với chiều cao 267m, 65 tầng, là tòa nhà giữ vị trí cao thứ 2 Việt Nam, cũng được đặt 1 đài quan sát trên tầng 65 của tòa nhà, nhưng khác với Keangnam, Lotte đặt đài quan sát bằng kính độc nhất Đông Nam Á.

nhung diem giong nhau cua 2 toa nha cao nhat viet nam

Về hình dáng.
Kaengnam được thiết kế 3 tòa tháp, trong đó có 2 tòa căn hộ 50 tầng, 1 tòa căn hộ hoàng gia và văn phòng cho thuê 70 tầng.
Lotte được thế kế theo kiểu 2 trong 1, tuy là 2 tòa tháp, nhưng cuối cùng lại chỉ là 1 tòa vì nó được xây dựng theo ý tưởng tà áo dài Việt Nam.

Keangnam chỉ mất 44 tháng để hoàn thành 3 tòa tháp, nhưng Lotte mất tới 59 tháng để hoàn thành 2 tòa tháp, tuy nhiên số vốn đều tư của Lotte chỉ dừng lại con số 400 triệu USD, trong khi số vốn đều tư vào keangnam lên đến hơn 1,05 tỷ USD.
Tuy có những sự chênh lệnh về số vốn, chiều cao, kiến trúc, cũng như nhà đầu tư. Nhưng ngay sau khi hoàn thành tòa nhà cao thứ 2 Việt Nam thì người ta đều nhận ra 1 điều ở 2 tòa nhà này đều có những điểm tương đồng như:


nhung diem giong nhau cua 2 toa nha cao nhat viet nam 1

Sự cố thang máy ở 2 tòa nhà đều xảy sau khi khai trương không lâu, và điều đáng  nói là ở 2 tòa nhà cao tầng này đều xảy ra sự cố trôi thang máy tự do. Bên cạnh đó thì các sự cố về hỏa hoạn, cháy nổ cũng như thương vong trong quá trình xây dựng ở hai tòa nhà cũng không tránh khỏi.
Cả 2 tòa nhà cao nhất Việt Nam này thì đều xảy ra những lùm xùm, tai tiếng khó tránh khỏi như quanh vấn đề phí dịch cũng như ế ấm sau khi khai trương.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những điểm giống nhau của 2 tòa nhà cao nhất Việt Nam

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp