Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thống kê thiệt hại sau sự cố ở sân bay Tân Sơn Nhất

Sự cố bị sập mạng hơn một giờ đồng hồ ở sân bay tân sơn nhất tuy không ảnh hướng tới tính mạng của các hành khách nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến uy tín chất lượng công tác quản lý hãng hàng không.

TS Nguyễn Bách Phúc khẳng định, hơn 50 năm trong nghề làm kỹ thuật điện chưa bao giờ có sự cố như vậy. Nguyên nhân sự cố sảy ra tại trung tâm quản lý máy bay miền nam tôi khẳng định rằng hoàn toàn không phải do sự cố kỹ thuật bởi vì hệ thống điện tại đây được thiết kế ít nhất 4 nguồn điện dự phòng 2 nguồn điện lưới, 1 máy phát và một thiết bị tích điện khi một nguồn điện bị mất thì một trong ba nguồn còn lại sẽ được kích hoạt tự động, quy trình hoàn toàn tự động không mất nhiều thời gian đa phần các trung tâm thương mại, chung cư lớn… đều được thiết kế nguồn tích trữ điện dự trữ đề phòng trường hợp mất điện, đảm bảo an toàn cho hành khách sử dụng thang máy, loại bỏ trường hợp bị kẹt thang, thang máy tiếp tục dùng nguồn điện dự trữ hoạt động và dừng ở tầng gần nhất.

thong ke thiet hai sau su co o san bay tan son nhat 1

Nguyên nhân chính là do bộ phận trực lúng túng, nên thực hiện sai thao tác kỹ thuật dẫn đến sự cố càng sảy ra nghiêm trọng hơn. Hơn một giờ đồng hồ bị ngắt điện dẫn đến tất cả hệ thống điện mạng, hệ thống máy móc thiết bị, hệ thống thang máy, thang cuốn đều ngừng hoạt động. Trong lúc này nhiều hành khách phản ứng gay gắt, khu vực sân bay nhốn nháo chờ người thân, hành khách trên máy bay thì lo sợ không hiểu chuyện gì đang sảy ra. Ông Lê Hồng Hà cho biết một chuyến bay từ Singapo về T.P HCM  đã phải bay chờ 50 Phút trên trời tại hệ thống chưa xác định được điểm hạ cánh, Nhiều máy bay còn phải bay quay lại điểm xuất phát khi đã bay được một nữa chặng đường đại diện Anex our cho hay. Bên cạnh đó đại diện Viêtnam airlines cho biết hãng có 9 máy nay bị ảnh hưởng trực tiếp, 30 chuyến phải khởi hành chậm ảnh hưởng đến 58 chuyến khác trong ngày.

thong ke thiet hai sau su co o san bay tan son nhat

Vietnam airlines dự kiến thiệt hại khoảng 300 triệu đồng, theo bảng tính chi phí cục hàng không công bố với một chiếc máy bay Airbus A320 mỗi phút bay tốn khoảng 17 USD tương ứng với 412.182 VNĐ (gồm lương phi công, dịch vụ, tiếp viên…) Với loại máy bay Jetsta 50 phút tiêu tốn khoảng 71 triệu đồng, Boeing 777 mỗi phút trên trời tiêu tốn khoảng 40USD và 105 USD nhiên liệu... Tuy thiệt hại về kinh kế nhưng sự cố không ảnh hưởng tới tính mạng con người đó là điều may mắn nhất trong sự cố lần này. Để kịp thời ổn định tình hình cục trưởng hàng không Việt Nam yêu cầu nhiệm vụ trước mắt rà soát ngay khâu thiết kế, kiểm tra toàn bộ hệ thống kỹ thuật đài kiểm soát Tân Sơn Nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thống kê thiệt hại sau sự cố ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp