Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những điều không đâu làm tốt bằng ở Nhật

1.    Phục vụ thang máy
Là đất nước cha đẻ của nền văn minh thang máy của thế giới, cũng là nơi cung cấp ra thế giới 1 lượng thang máy lớn hàng năm.

Ở đây ngay ở các cửa hàng bác hóa, nó là một chuỗi các chi nhánh ra đời lâu năm ở Nhật Bản luôn có những tiếp viên thang máy phục vụ khách hàng, họ được trang bị đồng phục chỉnh chu như những tiếp viên hàng không, họ luôn trong tư thế cúi chào và chào mừng khi bấm nút thang máy. Và sau khi thang máy dừng lại ở tầng bạn cần đến thì một tiếp viên khác lại có những hành động y như các tiếp viên ở tầng lúc trước.

nhung dieu khong dau lam tot bang o nhat 1

Về cơ bản thì khách đi thang máy ở đây được chào đón hoặc chào ra về y như nhau ở các tầng khác nhau.
2.    Không nhận tiền típ.
Khác hẳng với văn hóa ở Mỹ hoặc các nước phương tây, dù khách hàng được phục vụ tốt đến đâu nhưng khi họ có ý đưa tiền típ thì các nhân viên đều không nhận. ở Nhật người ta cho rằng công việc họ đang làm là trách nhiệm của họ, họ không làm vì tiền bo, vì vậy không cần phải bo cho họ, hoặc nếu có bo họ cũng không nhận.
3.    Quỳ gối trước khi nói chuyện.
Tại một nhà hàng ở Ishikawa những nhân viên phục vụ đều mặc Kimono truyền thống và  sẽ quỳ gối trước khi nói chuyện hoặc hỏi han bạn về các thực đơn món ăn. Họ có thể quỳ gối tiếp chuyện bạn trong suốt buổi nói chuyện, và khi khách ra về được cúi chào 1 cách rất ân cần.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những điều không đâu làm tốt bằng ở Nhật

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp