Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Đề xuất giảm 2% phí bảo trì chung cư

Hiện tại ở các chung cư đang áp dụng thu mức phí bảo trì là 2% trên tổng giá trị căn hộ, chưa kể thuế VAT, số tiền 2% này sẽ được dùng vào các hạng mục bảo trì của tòa nhà như đường nước, đường điện, bảo trì, bảo dưỡng thang máy,… Tuy nhiên vấn đề “mập mờ” của 2% này đã xãy ra tranh chấp, kiện tụng giữa chủ đầu tư và các hộ gia đình ở rất nhiều chung cư.

de xuat giam 2 phi bao tri chung cu

Theo một số chuyên gia thì nên hạ mức phí bảo trì tòa nhà này từ 2% xuống còn 0,3%, nếu luật mới được ban với mức phí là 0.3% thì giá căn hộ sẽ giảm đáng kể, điều này rất thuận tiện cho các giao dịch mua bán, tuy nhiên khi đó vấn đề chi phí để bảo trì tòa nhà lại phải giải quyết theo một hướng khác, chứ nếu thực hiện đúng các hạng mục bảo trì và thời gian bảo trì thì 0.3% sẽ không đủ, và khi đó lại xãy ra mâu thuẫn giữ chủ đầu tư và người dân.
Theo luật thì khi các chung cư vào sử dụng 3% phí bảo trì tòa nhà sẽ được giao lại cho BQT do dân bầu ra, tuy nhiên hiện ở các chung cư hiện nay vấn đề bàn giao này thường bị chậm, đôi khi là thiếu đầy đủ, chúng ta cần có những chế tài để sử phạt các trường hợp chủ đầu tư chiếm dụng hoặc chậm trễ bàn giao số tiền phí bảo trì cho BQT.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Đề xuất giảm 2% phí bảo trì chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp