Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chung cư định cư được ví như đứa "con nuôi"

Sở dĩ cư dân sinh sống ở khu nhà tái định cư Tứ Hiệp, Hoàng Mai thường ví von mình như 1 đứa con nuôi trong gia đình đông đúc con cái bởi bản thân họ giờ giống như bị đem con bỏ chợ.

Bản chất của nhà tái định cư là chính sách xây dựng nhà ở chung cư để di dời số cư dân tại khu đất nhà nước thu hồi để phục vụ cho các dự án. Tuy họ giao nộp đất của mình cho nhà nước sử dụng vào các dự án, nhưng cái họ nhận được là những căn hộ ở các khu tái định cư nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng, dẫn đến đời sống vô cùng khốn đốn nhưng lại chẳng biết kêu ai, mà kêu cũng chả được.

chung cu tai dinh cu duoc vi nha dua con nuoi

Họ ngậm ngùi sống trong các căn chung cư đang xuống cấp 1 cách nhanh chóng và không được nâng cấp, sửa chữa, tu bổ, bảo trì. Nhiều cư dân khi nhìn sang các khu chung cư khác họ cho rằng họ giống như 1 đứa con nuôi vậy.

Điều bất cập thứ nhất của cư dân là vấn đề nước sinh hoạt, ở đây đơn bị quản lý không ký hợp đồng với đơn vị cung cấp nước nên các hộ dân phải tự đứng ra liên hệ với chủ đầu tư của các chung cư bên cạnh để mua nước sinh hoạt, vì vậy tiền nước sinhh hoạt đắt đỏ, ngoài ra còn phải đóng phụ phí cho tiền nước mỗi tháng thêm vài chục nghìn.

Vấn đề thứ 2 là những khi thang máy, đèn chiếu sáng hỏng… thì các chung cư thương mại nhanh hcongs được khắc phục, sửa chữa, thay thế, còn với nhà tái định cư của họ thì mặc dù kêu khan cả cổ những những thứ hỏng hóc vẫn mãi nằm im.

Cuộc sống của những người dân tứ hiệp nói riêng và của 1 số cư dân các khu tái định cư nói chung vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, cũng như bức xúc về cơ sở vật chất, hạ tầng nơi họ sinh sống

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chung cư định cư được ví như đứa "con nuôi"

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp