Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Sợi nano siêu mỏng tiếp bước cho thang máy không gian

Giấc mơ về một chiếc cầu thang máy vào không gian thay cho những con tàu vũ trụ hiện tại vừa có một bước tiến dài đến hiện thực. Mới đây các nhà khoa học Mỹ vừa nghiên cứu thành công sợi carbon siêu mỏng bằng công nghệ nano có tên gọi là “ kim cương nano”.

Soi nano sieu mong tiep buoc cho giac mo thang may khong gian

Cụ thể là nhóm nghiên cứu của giáo sư hóa học John Badding thuộc phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge tại trường Đại học Penn State ,Mỹ,  vừa nghiên cứu thành công sợi carbon có độ mỏng hơn tóc con người tới 20.000 lần và có độ cứng như kim cương, giáo sư Badding cho biết là họ sẽ nghiên cứu vật liệu nano này làm thành một sợi cáp siêu mỏng chuẩn bị cho việc lắp đặt một chiếc thang máy không gian, đưa con người vào vũ trụ.
Như vậy chúng ta cùng hy vọng trong một ngày không xa chiếc cầu thang máy không gian sẽ ra đời. Nó sẽ đưa con người vào vũ trụ bằng những chiếc  thang máy siêu tốc.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Sợi nano siêu mỏng tiếp bước cho thang máy không gian

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp