Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chung cư cần hỗ trợ người khuyết tật

Hiện tại các việc thiết kế, xây dựng các khu chung cư chỉ được chú trọng nhiều vào các khâu như hệ thống thang máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cầu thang bộ hoặc nhà rác, cũng như sự tiện dụng cho người dân. Nhưng hầu hết các khu chung cư chưa đều không chú trọng đến việc giúp đỡ người khuyết tật để họ có thể dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển.

Một trong 2 yếu tố công cộng cần được quan tâm nhất trong khu chung cư đối với người khuyết tật là nhà để xe và sử dụng thang máy.
Những người khuyết tật là những người gặp các vấn đề không may trong cuộc sống, họ là những người cần được xã hội quan tâm, giúp đỡ trong cuộc sống, nhất là những người sống tại các tòa nhà chung cư, nhà cao tầng.

chung cu can ho tro nguoi khuyet tat

Để tạo điều kiện phần nào đó giúp đỡ những người khuyết tật hiện sống tại các khu chung cư thì bộ xây dựng có ban hành thông tư về quy chuẩn xây dựng công trình nhằm đảm bảo cho người khuyết tật có thể tiếp cận, sử dụng tốt nhất các dịch vụ công cộng như bãi đỗ xe ở các tòa nhà hoặc bãi đỗ xe công cộng.
Cụ thể thông tư quy định số lượng chỗ đỗ xe cho người khuyết tật vận động trong bãi đỗ xe phải tuân theo tỷ lệ 1/50, cụ thể nếu bãi đỗ xe có từ 5 – 50 chỗ thì phải có ít nhất 1 chỗ để xe chho người khuyết tật vận động. Còn đối với nhà chung cư cần ít nhất 2% chỗ đỗ x echo người khuyết tật vận động, hỡn nữa kích thước tối thiểu cho một chỗ đỗ xe của người khuyết tật vận động  là 2.35 m2/xe, vị trí đỗ xe phải gần đường ra vào của công trình.

chung cu can ho tro nguoi khuyet tat 1

Đối với cầu thang máy trong xây dựng thì thông tư quy định kích thước thông thủy của cửa thang máy sau khi mở không nhỏ hơn 0,9m. Kích thước thông thủy bên trong buồng thang máy không nhỏ hơn 1,1m x 1,4m, đồng thời thang máy phải được lắp đặt thiết bị tự đóng mở, thời gian đóng mở phải lớn hơn 20 giây để đảm bảo an toàn cho người khuyết tật.
Thông tư ra đời phần nào giúp người khuyết tật cảm thấy thoải mái cũng như dễ dàng hơn trong cuộc sống.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chung cư cần hỗ trợ người khuyết tật

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp