Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Có nên mua căn hộ xây thô

Hiện một số các chủ đầu tư tiến hành xây dựng căn hộ thô để bán cho cư dân, một bộ phận không nhỏ cư dân cho rằng mua căn hộ thô sẽ rất có lợi vì chủ nhà đẩy nhanh được tiến độ bàn giao, giảm được chi phí, vừa được thoải mái hoàn thiện căn hộ theo sở thích riêng của gia đình.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người từng mua căn hộ thô thì không nên mua loại căn hộ thô. Vì lúc tính toán có thể có lợi cho người mua, cũng như nhanh được bàn giao nhà hơn. Tuy nhiên đến lúc gọi thợ vào hoàn thiện thì gặp rất nhiều phiền phức, như ban quản lý dự án liên tục gây khó dễ cho đội thợ khi làm việc, họ cố tình không cấp điện đến căn hộ, bơm nước phục vụ thi công thì phật phù, ngăn không cho thợ đi thang máy khi vận chuyển vật liệu.

co nen mua can ho xay tho

Ngoài ra chủ đầu tư còn ép các hộ dân phải mua vật liệu xây dựng do họ đưa ra với mức giá cao hơn ngoài thị trường, việc thi công nội thất hoàn thiện chỉ được làm trong vòng 3 tháng, nếu quá thời hạn trên sẽ phải nộp phạt theo tháng, mặc dù trước đó họ đã phải đóng chi phí hoàn thiện mỗi căn hộ hơn 2 triệu đồng.
Ngoài ra ở một số dự án còn quy định mức giá phí cho việc hoàn thiện là 60.000 đồng/m2/tháng cho dịch vụ như điện, nước, thang máy chở vật liệu, an ninh…
Với căn hộ thô nếu nghe qua thì rất hợp lý, chủ đầu tư giảm được vốn đầu tư ban đầu, hoàn thiện nhanh hơn, còn các gia đình thì nhanh được nhận nhà, giá thành rẻ hơn, ngoài ra còn được sửa căn hộ như ý thích. Tuy nhiên thực tế cho thấy thì chủ đầu tư không nên mua nhà dạng này, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những vấn đề sau này.
Nếu có mua căn hộ thô thì ít nhất các hạng mục như phủ xi măng, tường sơn lót, hệ thống điện nước đến các khu vực phải được quy hoạch…có như vậy thì bước hoàn thiện của cư dân mới đỡ vất vả và tốn kém.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Có nên mua căn hộ xây thô

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp