Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Mùi lạ trong thang máy

Trong không gian chật hẹp, di chuyển lên cao cùng với những mùi khó chịu sẽ làm cho người sử dụng cảm thấy khó chịu, đôi khi sẽ bị cảm giác “say” thang máy. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

Đi thang máy có mùi? Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu. Và không bao giờ muốn bước chân vào chiếc thang máy đó nữa. Nhiều khi, bạn thắc mắc không biết tại sao trong thang máy lại có nhiều mùi lạ như vậy, trong khi nhìn bề ngoài thì thang có vẻ rất sạch sẽ. Đó chính là sự thắc mắc của nhiều người, là một trong những vấn đề lớn trong hành trình sử dụng thang máy.
Có thể tồn tại một số nguyên nhân gây mùi khó chịu như:
- Hút thuốc lá trong cabin thang máy: Nhiều bảng cấm hút thuốc, đôi khi nét văn hóa này cũng đã được phổ biến rất nhiều lần nhưng số người tạo ra nó vẫn còn tồn tại. Khi có ai đó hút thuốc trong thang máy, khói thuốc không thể ngay tức khắc khuếch tán ra bên ngoài, do vậy phảng phất trong cabin vẫn sẽ có mùi khó chịu của thuốc lá.

mui la trong thang may

- Rác thải, bụi bẩn bám lâu ngày: Đôi khi, bốn góc trong cabin không được quét dọn sạch sẽ, bụi bẩn bám lâu ngày sẽ đem đến mùi ẩm mốc, hôi hám cho những người đi thang máy. Một số người có hơi thở “rau mùi”, hắt hơi vào vách cabin, khi nước bọt bám lâu ngày mà không được lau chùi, chắc chắn nó sẽ là nguyên nhân gây mùi trong không gian này.
- Ảnh hưởng của điều hòa, quạt thông gió trong thang: Trong thang sẽ có lắp đặt điều hòa hoặc quạt thông gió để lưu thông không khí cho người bên trong buồng máy, điều hòa nhiệt độ trong không khí. Một số người khi không quen với mùi điều hòa, ở một số trường hợp còn bị “say” điều hòa thì khi sử dụng thang máy sẽ cảm thấy khó chịu.
- Khi có thú cưng, vật nuôi di chuyển bằng thang máy, nhiều trường hợp chúng sẽ xú uế hoặc thải ra trên sàn lát buồng máy, và điều này thì sẽ bốc mùi hôi và khó chịu.

mui la trong thang may 1

Hiện tượng bốc mùi hoặc có mùi lạ trong thang máy, một không gian chật hẹp nhưng nhiều người đã làm cho mọi người khó chịu, ngột ngạt đến khó thở. Do vậy, ban quan lý tòa nhà cần phải nghiêm ngặt trong vấn đề văn hóa thang máy để giữ môi trường trong lành. Hơn hết, mỗi người cần có ý thức sử dụng và bảo vệ thang máy, để phương tiện hiện đại này mang lại chất lượng tốt nhất cho cuộc sống của con người. Ý thức, trách nhiệm của mỗi người chính là nền tảng vững chắc xây dựng xã hội tốt đẹp!

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Mùi lạ trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp