Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Keangnam ngu cơ phá sản, cư dân lo lắng phí bảo trì

Mới đây có nguồn tin về việc công ty Keangnam muốn bán lại keangnam Hanoi Landmark do làm ăn thua lỗ. trước sự việc khiến cư dân vô cùng lo lắng khi nguồn kinh phí có giá trị lớn, lên đến gần 200 tỷ của họ có nguy cơ bị mất.

Theo quy định của luật nhà ở nhà sau khi chung cư đi vào hoạt động ổn định, đã có ban quản trị thì chủ đầu tư sẽ phải bàn giao lại số quỹ bảo trì cho ban quản trị, tuy nhiên sau khi đi vào hoạt động được 4 năm nhưng số tiền phí bảo trì này vẫn nằm trong tài khoản của chủ đầu tư. Mặc cho ban quản trị đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư làm rõ lại thông tin về quỹ bảo trì cũng như bàn giao lại số quỹ này cho ban quản trị, hoặc nếu không cũng phải làm thủ tục cho ban quản trị đồng sở hữu tài khoản bảo trì này tại ngân hàng.

keangnam-nguy-co-pha-san-cu-dan-lo-lang-phi-bao-tri

Trước những kiến nghị của các hộ gia đình, ban quản trị chủ đầu tư không những không giao lại số tiền mà còn thông báo quỹ bảo trì chỉ có 125 tỷ đồng đã bao gồm cả lãi xuất những năm qua, trong khi đó số tiền bảo trì đã dùng 1,7 tỷ đồng, số tiền này chỉ còn lại 123 tỷ đồng.
Ngay sau những kiến nghị của cư dân thì chủ đầu tư cho biết họ sẽ trả cho ban quản trị số tiền này chia nhỏ theo nhiều lần, cụ thể mỗi năm sẽ trả cho 5 tỷ đồng, tức là phải mất 25 năm mới có thể trả hết số tiền bảo trì cho ban quản trị.
Hiện ban quản trị cũng như cư dân không đồng tình với phương án này, họ cho rằng với số tiền lớn như vậy nếu gửi ngân hàng thì hàng năm cũng có thể lãi ra được đủ số tiền mà chủ đầu tư nói sẽ trả cho ngân hàng, đây thực chất là hình thức chiếm dụng vốn của chủ đầu tư.

keangnam-nguy-co-pha-san-cu-dan-lo-lang-phi-bao-tri 1

Hiện người dân đã kiến nghị lên cơ quan chức năng để họ có biện pháp yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán toàn bộ tiền quỹ bảo trì trước khi chuyển đổi. Ngoài ra họ còn ch  biết tòa nhà có nhiều thiết bị hiện đại như thang  máy, điều hòa, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, báo cháy…với những thiết bị này cần được duy tu, bảo trì rất nghiêm ngặt, có như vậy mới đảm bảo an toàn cũng như đảm bảo thời gian hoạt động.
Vì vậy nếu chủ đầu tư không chuyển giao số tiền bảo trì cho ban quản trị, nếu họ bán lại tòa nhà thật sẽ là 1 khó khăn cho cư dân.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Keangnam ngu cơ phá sản, cư dân lo lắng phí bảo trì

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp