Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nhà 4 mặt tiền tại Sài Gòn

Ngôi nhà 4 mặt tiền của 1 đại gia Sài Gòn những năm trước, ông bắt đầu xây dựng ngôi nhà 4 mặt tiền này từ năm 1933 đến năm 1937, sau đó cả gia đình ông chuyển về sinh sống tại đây.

Ngôi nhà được xây dựng với diện tích khoảng 800m2, nó được chủ nhân xây dựng theo lối kiến trúc Pháp thịnh hành những năm đó. Không chỉ vậy nó còn được mua một số các vậy liệu từ Pháp chuyển về phục vụ cho xây dựng như gạch bongo của tòa nhà.
Tuy tòa nhà chỉ có 2 tầng nhưng vẫn được chủ nhân lắp đặt thang máy, nguyên nhân chính cho việc lắp đặt thang máy là do chủ nhân muốn lên sân thượng hàng ngày, nhưng việc di chuyển khiến ông đau, mỏi chân nên ông quyết định lắp thang máy dù chỉ có 2 tầng.

nha 4 mat tien tai sai gon 1

Nhưng sau khoảng 30 năm xây dựng cung như lắp đặt thang máy thì ông chủ của ngôi nhà về quê dưỡng già, chiếc thang máy không cần dùng tới, vì vậy các con của ông đã tháo bán chiếc thang máy này.
Sau khi xây dựng xong chủ nhân kết hợp vớ hãng caltex mở cây xăng dầu, bên cạnh mở cửa hàng bán phụ tùng xe hơi, rồi nhà kho… phần trên tầng 2 được cho thuê 6 căn hộ, còn lại gia đình ông dùng để sinh sống.
Căn nhà của ông thời đó được xem như một biệt thự đình đám của những năm 1935, nhưng cho đến thời điểm hiện tại căn nhà đã quá cũ kỹ, do không được tu sửa nên nhiều bộ phận của căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, hiện nhà nước quản lý phần tầng dưới của ngôi  nhà, còn lại phần trên thì do con trai của vị chủ nhân này quản lý.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nhà 4 mặt tiền tại Sài Gòn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp