Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chung cư với nỗi lo thang máy "ẩm ương"

Thang máy chung cư là một trong những thang được được sử dụng với tần suất nhiều nhất so với thang máy ở nhưng nơi khác, nhưng việc bảo hành, bảo trì thì lại không được làm tăng lên so với tần suất sử dụng, thậm chí nó còn không được bảo trì bảo dưỡng đúng định kỳ, dẫn đến những hư hỏng đe dọa tới sự an toàn của người sử dụng.

Trong số những chung cư gặp vấn đề với thang máy có chung cư ở phương liệt. Người dân sống tại đây cho biết thang máy thường xuyên có sự cố, nhiều khi họ còn nghĩ rằng thang máy ở đây ‘cứ thích là rơi’, nhiều cư dân từng bị thang rơi tự do bất ngờ lúc họ ở trong cầu thang. Một người dân sống tại tầng 11 cho bị họ từng bị cảnh thang rơi tự do nhiều lần, có lần lúc đi cùng còn nhỏ cũng gặp cảnh này, thang cứ rơi tự do mấy tầng rồi đột ngột dừng lại, khiến cả người lớn và trẻ con để sợ mất vía.

chung cu voi noi lo thang may am uong

Trước sự an toàn của tính mạng thì cư dân có tổ chức họp để kiến nghị và yêu cầu chủ đầu tư phải có trách nhiệm sửa chữa thang máy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. nhưng đại diện phía chủ đầu tư được cử đi họp lại cho biết việc những phản ánh của cư dân họ cũng tiếp thu, sẽ sửa đổi, tuy nhiên việc đội ngũ nhân sự làm việc tại tòa nhà cũng bị cắt giảm nhiều, như công nhân vệ sinh từ 4 người cắt giảm xuống còn 1 người, tổ kỹ thuật tòa nhà có 6 người cắt giảm còn 3 người, tiền lương cũng thấp, trong khi công việc quá nhiều, vì vậy mọi người đã cố gắng rất nhiều những vẫn không đáp ứng được hết các yêu cầu, nên luôn xảy ra tình trạng vệ sinh nhếc nhác, bẩn thỉu, các lỗi kỹ thuật của tòa nhà chậm được sửa chữa, khắc phục.
Trong khi đó đơn vị được chủ đầu tư thuê sữa chữa và bảo dưỡng thang máy thì cho biết thang máy hiện đang có vấn đề lớn, cả cáp tải và puly đều đã mòn, vì vậy họ đã phải cho 1 thang dừng hoạt động vì không an toàn. Nhưng khi được báo lên chủ đầu tư thì sự cố vẫn không đươc khắc phục, thậm trí trách nhiệm còn bị đùn đẩy.

chung cu voi noi lo thang may am uong 1

Với kiến nghị của cư dân thì hiện nay cơ quan chính quyền đã có những văn bản yêu cầu chủ đầu tư nên làm đúng trách nhiệm, quyền hạn, nhưng cho đến hiện tại thì mọi việc vẫn chỉ nằm ở mức dậm chân tại chỗ, mọi việc vẫn chưa có hướng giải quyết cụ thể và dứt điểm, những bất đồng giữa chủ đầu tư và cư dân vẫn tiếp tục, tuy nhiên chỉ có các gia đình ở đây là người phải hứng chịu những hậu quả của việc trậm trễ này.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chung cư với nỗi lo thang máy "ẩm ương"

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp