Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thế nào là một vị khách văn minh

Vị khách văn minh là một vị khách luôn có ý thức nơi công cộng, không có những hành động thái quá, những lời nói mất lịch sự hoặc có những cản trở tới những người xung quanh.

Chẳng hạn sử dụng các thiết bị công cộng:
Nên sử dụng những thiết bị công cộng 1 cách lịch sự, luôn có ý thức để nhường phần cho người khác mặc dù mình có thể đến sớm hơn, nhưng khi mình đã ổn thì nên nhường chỗ cho người khác.
Không nên cáu giận vì những lỗi quá thông thường:
Chẳng hạn nếu bạn sử dụng các phương tiện công cộng chẳng hạn, có thể đôi lúc cũng bị chậm trễ, nhưng những lúc như thế này nên kiềm chế, không nên đi lượn đi lượn lại, không tỏ ra cáu kỉnh, hãy bình tình chờ đợi như những người khác.

the-nao-la-mot-vi-khach-van-minh 

Không chiếm dụng chỗ ngồi nơi công cộng:
Như vậy có nghĩa là mặc dù bạn đến sớm hơn người khác nhưng cũng chỉ nên ngồi 1 vị trí, để dành nơi cho người khác. Chứ một số các khách luôn tỏ ra mình là người đến trước, nên họ có thể chiếm nơi để làm nơi cất đồ mặc dù những người khác phải đứng.
Nên biết quy tắc khi sử dụng các loại cửa:
Nếu với những loại cửa thông thường hầu như mọi người ai cũng đều sử dụng 1 cách lịch sự. nhưng riêng với cửa thang máy thường rất hay có những hành động mất lịch sự, làm người khác khó chịu.
Thường cửa thang máy mở ra đóng vào rất nhanh, và nó chỉ chờ đợi những người ở cách nó vài bước chân, còn với những người quá xa thì cửa thang máy không thể chờ đợi. dù biêt vậy nhưng một số người vẫn cố tình lao vun vút đến thang máy, dùng tay, chân chặn cửa đang đóng lại, hành động không chỉ rất mất lịch sự mà còn nguy hiểm cho sự an toàn của bản thân.

the-nao-la-mot-vi-khach-van-minh 1

Nên chờ đợi lượt khác nếu thang máy quá đông:
Có lẽ lí do các nhà sản xuất phải lắp chuông báo quá tải vì hầu hết những người sử dụng thang máy họ luôn tỏ ra rất thiếu lịch sự, họ có thể cố tình chen vào thang máy khi nó đã chật ních người, và cuối cùng là còi báo quá tải lại dú lên ầm ầm. vì vậy nếu là 1 người có phép lịch sự nơi công cộng bạn nên chờ lượt thang máy tiếp theo chứ không nên chen chúc.
Nếu là vị khách lịch sự thì bạn luôn nắm được những quy tắc sử dụng các thiết bị, vật dụng nơi công cộng. hay luôn biết đặt mình vào vị trí của người khác để có những nhận xét và hành động đúng đắn nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thế nào là một vị khách văn minh

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp