Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khung giá dịch vụ như vậy đã chặt chẽ

Mức giá dịch vụ mà phó chủ tịch thành phố mới kí quyết định không có gì thay đổi so với mức giá dịch vụ của năm 2014, mức giá vẫn được giữa nguyên với mức cao nhất của nhà chung cư có thang máy là 16.500 đồng/m2 và thấp nhất là 800 đồng/m2, còn mức thấp nhất là 450 đồng/m2 đối với chung cư không có cầu thang máy.

Với những quy định trong 1 khung này vẫn được cư dân cho là chưa chặt chẽ, nó sẽ vẫn gây ra những tranh chấp những mâu thuẫn và chưa tìm được tiếng nói chung khi đề xuất và quyết định mức phí dịch vụ chung cư.
Việc khung giá phí dịch vụ như vậy dễ gây ra những hiểu lầm, những bất đồng giữa các chủ đầu tư, ban quản lý và các hộ gia đình. Trong quyết định chỉ có 2 loại mức được đưa ra với chung cư có thang máy và chung cư không thang máy, trong khi hiện nay trên thị trường loại hình chung cư có thang máy được chia làm 3 loại, chung cư giá rẻ, chung cư trung cấp và chung cư cao cấp. trong khi đó mức phí dịch vụ được tính chung cư chung cư có thang máy là không thỏa đáng, vì hiện nay hầu hết các khu chung cư đều có thang máy, kể  các các khu chung cư mini vì vậy việc áp dụng mức thu phí sẽ rất khó khăn.

khung-gia-dich-vu-nhu-vay-da-chat-che

Cũng theo như quyết định này thì ban quản trị tòa nhà có quyền quyết định cuối cùng về mức báo giá dịch vụ, tuy nhiên không phải chung cư nào cũng có ban quản trị rồi, hơn nữa người đề xuất mức giá đầu tiên vẫn là đơn vị quản lý tòa nhà, chủ đầu tư là người đề xuất mức giá, vì vậy nó thường là nguyên nhân chính dẫn đến những mâu thuẫn giữa chủ đầu tư với các hộ gia đình.
Với quyết định này của thành phố gần như vẫn chưa được thỏa đáng, nó vẫn chưa có gì là cụ thể đối với từng loại hình chung cư, vì vậy mức phí dịch vụ tại các khu chung cư vẫn thường chưa có được mức giá hợp lý, nên những mâu thuẫn, bất bình vẫn thường xuyên diễn ra tại các khu chung cư hiện nay.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khung giá dịch vụ như vậy đã chặt chẽ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp