Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kinh nghiệm sử dụng thang máy công cộng

Đừng nghĩ rằng thang máy công cộng dễ sử dụng, và vì thế không cần để ý đến mọi người xung quanh. Hành động đi thang máy ở nơi công cộng chính là thể hiện bản chất con người của bạn.

Muốn đi thang máy đúng cách và lịch sự thì trước hết bạn phải có kinh nghiệm khi đi thang máy. Khi mới tiếp xúc với thang máy hầu hết mọi người ai cũng bỡ gỡ về cách sử dụng của thang máy, thang máy gia đình và đặc biệt là thang máy công cộng. Vì thang máy công cộng là sở hữu chung của rất nhiều người.

kinh-nghiem-khi-su-dung-thang-may-cong-cong

Để có kinh nghiệm đi thang máy công cộng, dưới đây là các bước thứ tự trong một trình tự của quá trình đi:
Khi có nhu cầu sử dụng thang máy: Bên ngoài thang đã đặt bảng gọi tầng, bạn cần phải sử dụng đúng nút. Nếu muốn đi lên thì hãy nhấn phím mũi tên chỉ lên trên và ngược lại. Tránh trường hợp muốn đi xuống mà lại nhấn mũi tên chỉ lên trên bởi hệ thống thang máy được lập trình ưu tiên dừng đón khách theo chiều chuyển động của cabin.
Cách bước đi vào hoặc đi ra khỏi cabin thang máy: Khi bước vào, hãy nhường đường cho người trong cabin bước ra trước. Khi đứng trong cabin, nếu chưa ra, hãy tránh khỏi cửa thang để người bên trong bước ra cho dễ dàng. Chỉ những cử chỉ đơn giản thôi nó cũng sẽ giúp bạn và người khác tiết kiệm thời gian và nó còn thể hiện bạn là một người rất lịch sự ở những nơi công cộng.
Cách đứng trong cabin: Tốt nhất là bạn nên ôm hành lý, túi xác ở phía trước để tránh mất cắp hoặc vô tình va vào người phía sau. Nên tránh những hành động thô lỗ, quá trớn khi ở trong cabin, như là cười đùa to, nói chuyện ầm ĩ, buôn chuyện điện thoại quá vô duyên,…

kinh-nghiem-khi-su-dung-thang-may-cong-cong 1

Lựa chọn đúng tầng mình cần đến: Đừng nhấn nút linh tinh và quá nhiều lần sẽ làm cho bảng điều khiển bị hỏng, sẽ ảnh hưởng đến quá trình đi của tất cả mọi người. Nhấn đúng số tầng mà bạn muốn dừng lại, sẽ có thể tiết kiệm được một khoảng thời gian hữu ích.
Nắm được cách sử dụng cầu thang máy, để vai trò của phương tiện hiện đại này thực hiện đúng bản chất nhanh, đơn giản và tiện lợi của mình. Mỗi người hãy cùng nhau thực hiện những hành động văn hóa thang máy ngay hôm nay để cho mình và mọi người sử dụng thang máy có hiệu quả và chất lượng tốt nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kinh nghiệm sử dụng thang máy công cộng

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp