Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên nhân nhà tái định cư không được tu bổ

Trong những năm gần đây báo chí liên tục đưa tin về các sự cố tại các tòa nhà tái định cư, trong đó nhiều nhất vẫn là vấn đề thang máy hư hỏng, nhà cửa xuống cấp, chất lượng cơ sở vật chất và hạ tầng xuống dốc không phanh nhưng lại không hề được tu bổ.

Vậy nguyên nhân vì sao nhà ở của vài trăm hộ dân xuống cấp trầm trọng nhưng việc tu sửa lại không được tiến hành, hoặc chỉ là tu sửa sơ sơ như sơn lại phía ngoài tòa nhà… tất cả những vấn đề này được đơn vị quản lý cho lý do không đủ kinh phí.
Thu không đủ chi.
Ngoài phần phí bảo trì ít ỏi thu được của mỗi tòa nhà khi bán căn hộ thì nguồn thu chính của đơn vị quản lý là 30.000 đồng/tháng/hộ dân tiền quản lý vận hành và giá trông giữ xe máy 30.000 đồng/xe, nguồn thu ít ỏi này không đủ để bù đắp các chi phí hàng tháng cho tòa nhà.

nguyen-nhan-nha-tai-dinh-cu-khong-duoc-tu-bo

Trong khi các khoản thu từ các gia đình thì quá thấp cho chi phí vận hành tòa nhà thì đơn vị quản lý trông ngóng vào các tòa nhà có tầng 1 cho thuê kinh doanh, đây sẽ là khoản bù thêm cho chi phí vận hành. Nhưng những khoản này lại bị nợ đọng, khó đòi.
Đấy là lí do đơn vị quản lý đưa ra khi họ cho biết kinh phí sửa chữa các khu tái định cư hiện không có. Nhưng về phía cư dân lại cho rằng đơn vị quản lý phải có biện pháp thích hợp để đòi các khoản nợ các đơn vị thuê kinh doanh còn nợ để lấy kinh phí chứ không phải chỉ than vãn không.
Việc kinh phí có đủ hay không hoặc cần phải xin kinh phí từ ngân sách cho việc tu bổ bảo trì nhà tái định cư là cần thiết, vì càng để lâu tình trạng xuống cấp càng nghiêm trọng, có nguy cơ mất an toàn cho các hộ dân sinh sống tại tòa nhà.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên nhân nhà tái định cư không được tu bổ

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp