Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những điều cần biết khi cho con dùng thang máy

Thang máy tuy không còn là thiết bị xa lạ, nhất là với cư dân sống ở các vùng trung tâm, thành phố hoặc các đô thị. Tuy nhiên với các bạn nhỏ thì thang máy lại luôn là thứ bí ẩn mà chúng muốn khám phá và sử dụng như 1 trò chơi yêu thích.

Vì vậy khi đi đến các khu vui chơi,  mua sắm hoặc trung tâm thương mại thì hầu hết các bạn trẻ đều muốn lại gần khu thang máy, nhất là thang cuốn, nó như 1 trò chơi lạ khi các bạn nhỏ được đứng lên di chuyển lên xuống liên tục, vậy nên các bậc phụ huynh cần phải chú ý cận thận hơn vì thang cuốn, cầu thang máy là thiết bị rất nguy hiểm với trẻ nhỏ.

nhung-dieu-can-biet-khi-cho-con-dung-thang-may 1

Nguyên tắc thứ nhất

Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ: nhất quyết không được để các bạn nhỏ dưới 10 tuổi tự ý sử dụng thang máy, thang cuốn 1 mình, nếu cần sử dụng phải có sự giám sát của người lớn.
Hiện nay nhất là ở các thành phố lớn thì số lượng nhà chung cư ngày càng nhiều, mà hầu hết các nhà chung cư này đều có thang máy, vì vậy nếu không trông trừng trẻ nhỏ cận thận thì đây cũng là mối rình rập đe dọa những nguy hiểm.
Nguyên tắc thứ 2:
Cha Mẹ đừng thờ ơ với việc hướng dẫn an toàn khi sử dụng cho trẻ nhỏ mỗi khi dùng thang máy, thang cuốn. có nhiều bậc phụ huynh cho rằng trẻ nhỏ chưa hiểu nên không cần hướng dẫn, hoặc có trường hợp lại cho rằng trẻ nhỏ luôn đi cùng nên không cần hướng dân. Tuy nhiên thực tế lại rất cần hướng dẫn trẻ nhỏ an toàn của thang máy, thang cuốn, hướng dẫn vừa để trẻ hiểu biết thêm cũng như cảnh báo những nguy hiểm có thể xảy ra những rủi ro có thể xảy ra, hơn nữa cũng có những trường hợp không may trẻ rơi vào tình huống phải sử dụng thang máy 1 mình để thì trẻ biết cách để tự đảm bảo an toàn cho bản thân.

nhung-dieu-can-biet-khi-cho-con-dung-thang-may 2

Tốt nhất với các trường hợp phải sử dụng thang máy, thang cuốn thì các bậc phụ huynh nên bế trẻ nhỏ, nếu để trẻ tự đi thì phải chú ý đến váy áo, dây giày, khăn quàng của bé để tránh trường hợp các vật dụng này kẹt xuống khe của thang, nhất là thang cuốn thì sẽ rất nguy hiểm cho trẻ.
Tốt nhất là các bậc phụ huynh nên cẩn thận với tất cả các cầu thang máy, nhất là những thang máy đã cũ, hoặc trước đó đã từng hư hỏng để tránh những trường hợp không may.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những điều cần biết khi cho con dùng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp