Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Dự án nhà ở cho người nghèo tại Ấn Độ

Với lượng dân số ngày một gia tăng, hơn nữa một bộ phận lớn dân số lại luôn đổ xô về các thành phố lớn, khiến dân số ở đây luôn trong tình trạng đông đúc, chật trội, và dự kiến trong những năm tới lượng dân số tập trung tại đây càng đông, dẫn đến tình trạng thiếu hụt chỗ ở trậm trọng, nhât là dân  lao động nghèo không thể mua nổi nhà ở.

Xuất phát từ ý tưởng tạo điều kiện an cư cho các cư dân nghèo ở các vùng thành thị thì công ty kiến trúc CRG Architects tại Ấn Độ vừa trình làng dự án nhà ở cho người nghèo đầy tham vọng, đây là dự án nhà ở đầu tiên trên thế giới được xây dựng bằng loại vật liệu hết sức độc đáo và lạ lẫm.
Đây là việc công ty kiến trúc sẽ sử dụng các thùng container để cây dựng thành nhà cao tầng như kiểu 1 dạng nhà chung cư. Cụ thể sẽ dùng khoảng 2.400 thùng container để xây dựng nhà cao 400m và có sức chứa khoảng 5.000 người.

du-an-nha-o-cho-nguoi-ngheo-tai-an-do

Với dự án táo bạo này thì công ty kiến trúc CRG Architects đã đạt giải ba trong cuộc thi thiết kế nhà cho người nghèo.
Các thùng container bỏ không vốn vẫn là nơi cư trú cho những người vô gia cư, nhưng hiện nay nó được xải tạo và xây dựng thành nhà cao tầng thì trở thành những căn hộ nhỏ xinh xắn và tiện dụng.
Hiện nhìn từ thiết kế thì người ta cho rằng nó khá viễn tưởng, nhưng thực tế thì đây lại là nơi ở khá lý tưởng khi hoàn thành, nó sẽ được xây dựng tại khu ổ chuột Dharavi thành phố Mumbai Ấn Độ.
Đây là dự án nhà ở cao tầng lần đầu tiên trên thế giới được xây dựng bằng container, các container sẽ được xếp những thùng đan xen nhau theo hình trụ để giúp không khí lưu thông, các khoảng trống chính giữa sẽ được dành cho xây dựng thang máy.
Là dự án nhà ở đầu tiên được xây dựng bằng container và được lắp đặt thang máy như 1 loại hình nhà ở chung cư bình thường.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Dự án nhà ở cho người nghèo tại Ấn Độ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp