Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cháy không báo, không cháy lại báo

Cháy thật không báo, không cháy lại báo cháy là sự thật đang xảy ra tại chung cư HH4 Linh Đàm, Hà Nội.

cách vụ báo cháy giả chưa đầy 1 tuần thì tại đây xảy ra sự cố cháy, có thể nguyên nhân vụ cháy được xác định là do sự cố từ hộp kỹ thuật tại tầng 17 sau đó khói đen bốc lên mù mịt theo đường thang máy và cầu thang bộ xuống tận tầng 1 của tòa nhà.
Do hệ thống báo cháy không hoạt động nên cư dân trong các căn hộ mà khói đen chưa bay đến không hề hay biết, sau đó bảo vệ phải chạy bộ đi hết các tầng gõ cửa từng gia đình thông báo.
Mặc dù đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng nó cũng cho cư dân 1 phen hú vía, rất may đám cháy được phát hiện sớm, đội cứu hộ được điều động kịp thời, tuy nhiên cư dân vẫn rất lo lắng cho hệ thống báo cháy của tòa nhà.
Sự cố xảy ra chưa đầy 1 tuần thì cư dân tại tòa nhà lại được 1 phen hú hồn khi chuông báo động từ hệ thống báo cháy tự động của tòa nhà bất ngờ reo vang, cư dân lại được 1 phen tháo chạy thục mạng.

chay-khong-bao-khong-chay-lai-bao

Khi có báo cháy các hộ dân tháo chạy ầm ầm theo lối cầu thang bộ, còn một số khác do thấy hệ thống thang máy vẫn hoạt động nên mạo hiểm bỏ chạy theo đường thang máy vì thấy các thang bộ quá đông sợ chen lấn, giẫm đạp lên nhau.
Ngay sau đó đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã kịp thời có mặt với 2 xe thang, xe chỉ huy chữa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên lúc này lực lượng cứu hỏa mới phát hiện tòa nhà không hề xảy ra cháy, sau đó xá định được hiện tượng báo cháy là nhầm.
Do ảnh hưởng từ vụ cháy các đấy không lâu nên cư dân trong tòa nhà vẫn còn hoang mang, lo sợ, khi có chuông báo cháy là mọi người thi nhau bỏ chạy, rất may là hệ thống thang máy hoạt động nên thang bộ cũng được giảm tải, tránh được tình trạng giẫm đạp, chen chúc nhau.
Như vậy trong vòng 1 tuần chung cư xảy ra 1 vụ cháy thật, 1 vụ báo cháy nhầm, cư dân tòa nhà hiện đang rất hoang mang, lo sợ, tiếp theo không biết nếu có chuông báo cháy thì không biết là báo cháy thật hay báo cháy giả.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cháy không báo, không cháy lại báo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp