Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Để đem lại lợi ích cũng như quyền cơ bản mà những người kém may mắn trong xã hội cần được hưởng thì nhà nước ban hành thông tư 21/2014/TT-BXD, với thông tư này thì các công trình xây dựng phải đảm bảo người khuyết tật tiếp cận và sử dụng được.

Theo quy chuẩn này thì việc xây dựng các quy định về yêu cầu kỹ thuật bắt buộc phải tuân thủ khi xây dựng mới hoặc cải tạo phải đảm bảo người khuyết tật có thể tiếp cận và sử dụng được, trong đó bao gồm các công trình công cộng như trụ sở làm việc cơ quan nhà nước, cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở giáo dục, dạy nghề, công trình văn hóa, thể dục thể hao, khách sạn thương mại dịch vụ, nhà ga, bến tàu, bến xe, đường phố, hè phố, hầm đi bộ, cầu vượt, các điểm chờ xe buýt, máy rút tiền tự động, điểm truy cập internet…
Trong đó đối với bãi đỗ xe buýt từ 5 đến 50 chỗ phải có 1 chỗ đỗ xe cho người khuyết tận, trên 300 chỗ phải có 5 chỗ, đối với chung cư dành ít nhất 2% chỗ đỗ xe cho người khuyết tật vận động, trong đó mỗi chỗ kích thước tối đa là 2,35m/xe. Ngoài ra đối với các bãi đỗ xe công cộng thì chỗ đỗ xe của người khuyết tật phải gần với đường dành cho người đi bộ…

giup-nguoi-khuyet-tat-hoa-nhap-cong-dong

Ngoài ra lối vào các công trình, nhất là công trình công cộng thì phải có 1 lối vào đảm bảo người khuyết tật tiếp cận, sử dụng. lối vào phải được dẫn thẳng tới quầy lễ tân hoặc không gian chính của công trình.
Đối với quy định thang máy hỗ trợ người khuyết tật thì yêu cầu đầu tiên phải là kích thước cửa và cabin. Các cửa thang máy sau khi mở không nhỏ hơn 900mm, kích thước thông thủy bên trong buồng thang máy không nhỏ hơn 1100mmx1400mm, kích thước không gian đợi trước cửa thang máy không được nhỏ hơn 1400mmx1400mm, ngoài ra cửa thang máy phải được lắp đặt thiết bị tự đóng mở, thời gian đóng mở phải hơn 20s để đảm bảo an toàn cho việc ra vào thang.
Biển báo hiện thị tầng phải được bật sáng, có hệ thống báo âm thanh trong và ngoài thang máy, cạnh cửa thang máy mỗi tầng phải bố trí chữ nổi.
Ngoài ra trong thông tư còn nhiều quy định khác nhằm giúp đỡ người khuyết tật hòa nhập với xã hội, tuy nhiên thực tế các công trình công cộng không phải ở đâu cũng đáp ứng được các quy định của thông tư này.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp