Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Mâu thuẫn dâng cao khi truy thu phí dịch vụ

Chung cư Hồ Gươm Plaza là tòa nhà hỗn hợp dịch vụ, văn phòng cho thuê và nhà ở, là khu chung cư với đầy đủ các tiện ích hiện đại phù hợp cho cuộc sống của người dân như gần trung tâm, giao thông thuận tiện, không gian cây xanh, lối tản bộ, khu vui chơi trẻ em, khu chung tâm mua sắm, khu xem phim, khu luyện tập thể thao…

Với hàng loạt những tiện ích những gia đình mua nhà tại đây sẽ được hưởng cuộc sống trong điều kiện thuận lợi, không khí trong lành, thoải mái…nhưng khi chuyển về sinh sống chưa được bao lâu thì nảy sinh mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và các cư dân, mâu thuẫn càng đẩy cao khi chủ đầy tư bắt đầu tiến hành thu phí dich vụ.

mau-thuan-dang-cao-khi-truy-thu-phi-dich-vu

Mức phí dịch vụ mà chủ đầu tư đưa ra là 6.500 đ/m2, từ tháng 4/2014 có các hộ dân chuyển đến sinh sống nhưng chủ đầu tư không thu phí dịch vụ cho đến tận tháng 5/2015, tức là sau 1 năm bàn giao chủ đầu tư mới tiến hành thu phí dịch vụ, với mức phí 6.500 đ/m2 số tiền này sẽ được dùng chi trả cho các hoạt động liên quan đến vận hành tòa nhà, trong đó chủ đầu tư hỗ trợ 3.500 đ, tức là chỉ thu 3.000đ/m2, nhưng hầu hết cư dân đều không đồng ý với mức giá mà chủ đầu tư đưa ra.
Về phía cư dân cho rằng tuy có một số hộ chuyển về sinh sống từ tháng 4/2014, nhưng lúc đó các hạng mục trong tòa nhà chưa được hoàn thiện như cam kết. một số hạng mục còn rở dang như thang máy, sân chơi, vườn hoa và một số cơ sở hạ tầng khác. Vì vậy hàng ngày cư dân vẫn phải sống trong cảnh thi công ồn ào, bụi bặm và mất vệ sinh.
Cho đến hiện tại thì cư dân lại bị ảnh hưởng bởi mùi thức ăn chế biến ở tầng kinh doanh như Bigc và một số cửa hàng khác, hệ thống xử lý rác thải bất hợp lý, tình trạng báo cháy ở tòa nhà hoạt động linh tinh.
Có những lúc hệ thống báo cháy làm cư dân chạy thục mạng nhưng hóa ra báo nhầm, rồi có lúc báo cháy thì cửa cầu thang thoát hiểm lại khóa.. hiện tượng  báo cháy cứ hoạt động linh tinh thì khéo đến lúc báo cháy thật cư dân lại chẳng thèm chạy vì cứ ngỡ báo nhầm.

mau-thuan-dang-cao-khi-truy-thu-phi-dich-vu 1

Trong lúc bức xúc của cư dân ngày 1 tăng cao, chủ đầu tư và cư dân chưa tìm được tiếng nó chung thì chủ đầu tư lại dùng biện pháp cắt điện, cắt thang máy, cắt nước sinh hoạt của cư dân khiến mâu thuẫn này càng bị đẩy lên đỉnh điểm.
Hiện đại diện UBND phường và cư dân cũng như chủ đầu tư đã có buổi họp để tìm ra phương hướng giải quyết cho những mâu thuẫn, nhưng dường như những mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Mâu thuẫn dâng cao khi truy thu phí dịch vụ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp