Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cháy chung cư Xuân Mai, tắc nghẽn thang máy

Ngọn lửa được phát hiện tại tầng 9 của tòa nhà Xuân Mai khu vực Hà Đông – Hà Nội vào khoảng 6h tối, khi khói đen bốc ra từ căn hộ tầng 9, sau đó người dân xung quanh phát hiện ra chủ nhà khóa cửa và đang đi vắng.

Do chủ nhà đi vắng nên không thể xử lý kịp thời dẫn đến tình trạng khói đen nhanh chóng lan ra khắp hành lang tầng 9 và lan ra các tầng lân cận, lúc này chuông báo cháy kêu inh ỏi, các cư dân hốt hoảng tháo chạy theo hướng cầu thang bộ để xuống dưới sân.

chay-chung-cu-xuan-mai-tac-nghen-thang-may


Do chủ nhà đi vắng nên bảo vệ và kỹ thuật không dám phá cửa, sau đó hàng xóm gọi điện thông báo với chủ nhà thì họ trở về, khi chủ nhà mở cửa thì mới can thiệp để khắc phục được sự cố.

Nguyên nhân đám cháy được xác định là do chủ nhà đang nấu đường cháy làm nước hàng để nấu thức ăn, nhưng đang để bếp cháy và quên bỏ đi ra ngoài nên mới dẫn đến cháy và khói đen nghi ngút.
Do quá hốt hoảng khi chuông báo cháy báo động nên các hộ gia đình thi nhau chạy thoát thân, khi xác định được đám cháy do quên tắt bếp và hiện cũng chỉ còn khói đen đang được xử lý thì các hộ gia đình yên tâm trở về nhà, tuy nhiên do lượng người quá lớn của tòa nhà cùng di chuyển lên nên dẫn đến tình trạng thang máy tắc nghẽn, nhiều người phải chờ rất lâu để thang máy bớt người thì mới chở về nhà được.

chay-chung-cu-xuan-mai-tac-nghen-thang-may 2

Rất may đám cháy được khống chế kịp thời, có thể do chủ nhà dùng bếp từ nên ngọn lửa chưa kịp bùng phát, nhưng cũng rất may chủ nhà đã có mặt kịp thời để bảo vệ và kỹ thuật tòa nhà xử lý sự cố kịp thời.
Bài học cho các gia đình là nên chú ý vấn đề bếp núc khi nấu nướng, nhất là trước khi ra khỏi nhà.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cháy chung cư Xuân Mai, tắc nghẽn thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp