Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ký túc xá nghìn tỷ vắng khách

Để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho 1 lượng lớn sinh viên đang học tập và sinh sống trên địa bàn thì thành phố Hà Nội cho xây dựng thêm 2 khu kí túc xá sinh viên tại khu Pháp Vân và khu Mỹ Đình II.

Được biết nguồn kinh phí mà chính phủ bỏ ra xây dựng 2 khu kí túc xá lên đến cả nghìn tỷ đồng với lối thiết kế hiện đại, đồng bộ như những khu chung cư hiện đại, từ thang máy, giường, tủ , bình nóng lạnh, điều hòa, internet, căng tin, hầm để xe…nhưng mức thuê chỉ nằm ở mức giá 205.000 đồng/người/tháng.
Hiện đại, văn minh, an toàn, thiết thực, giá cả phù hợp túi tiền sinh viên, những tưởng các sinh viên phải xếp hàng đăng ký thuê phòng, ấy vậy mà thực tại lại hoàn toàn khác, một khu kí túc xá hiện đại, giá thuê thấp nhưng vẫn vắng vẻ, ít người thuê, mặc dù đi vào hoạt động cả năm trời nhưng hầu như vẫn rất vắng vẻ.
Trong khi ấy hầu hết các khu nhà trọ dành cho sinh viên lại luôn trong tìn trạng cháy phòng, người này đi người kia đến, phòng chẳng bao giờ phải bỏ không 1 ngày.

ky-tuc-xa-nghin-ty-vang-khach

Vậy lý do vì sao 1 khu kí túc xá hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị nội thất và dịch vụ tiện nghi lại vắng vẻ, các khu nhà trọ sập xệ giá đắt đỏ thì lại luôn trong tình trạng đắt hàng.
Lý do thứ nhất cho sự vắng vẻ này chính là việc các khu kí túc xá xây dựng ở các khu vực xa xôi, không thuận tiện giao thông, không có phương tiện xe bus cho sinnh viên đi lại. Hơn nữa nhiều sinh viên ngại cảnh ở đông người 1 phòng khi ở kí túc xá.
Hơn nữa hiện nay các sinh viên có lối sống quá thoáng, dẫn đến buông thả, rất nhiều các cặp sinh viên góp gạo thổi cơm chung, mà nếu với lối sống như vậy thì họ không thể nào sống được ở các khu kí túc xá hiện đại có ban quản lý làm việc thì họ không thể sống với lối sống như vậy.
Nhưng nếu tình trạng phương tiện đi lại như xe bus được cải thiện thì chắc chắn lượng sinh viên đến thuê trọ sẽ đông đúc hơn hoặc cũng phần nào cải thiện được tình trạng vắng vẻ như hiện nay.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ký túc xá nghìn tỷ vắng khách

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp