Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Đảm bảo an toàn thang máy cho trẻ

Khi tính giá trị của cuộc sống được nâng caovới tính năng tiện lợi tiết kiệm thời gian, công sức thang máy, tháng cuốn ngày càng trở thành phương tiện chuyên dụng  phổ biến.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây việc sử dụng thang máy đã xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc nhất là đối với trẻ em. Biện pháp nào để đảm bảo tính an toàn khi đi thang máy cho trẻ em?
TRANG BỊ KIẾN THỨC SỬ DỤNG THANG MÁY CHO TRẺ.
Việc sử dụng thang máy không đúng cách, không an toàn đã gây nên những hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng con người. Trong thời gian gần đây, xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm trở thành tiếng chuông cảnh báo mức độ nguy hiểm từ thiết bị hiện đại này. Theo báo cáo thống kê của Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc, 830.000 trẻ em là con số tử vong do thương tích khi sử dụng cầu thang máy, thang cuốn không đúng cách.Tìm hiểu kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ đi thang máy đúng cách là việc quan trọng hàng đầu để đảm bảo an toàn cho con em mình.

dam-bao-an-toan-thang-may-cho-tre 2

Khi thang máy trở thành phương tiện di chuyển phổ biến thì vấn đề tiếp cận thang máy, văn hóa  sử dụng thang máy là yếu tố cần thiết. Đặc biệt, trẻ em mọi thứ trong mắt đều tò mò muốn khám phá. Do vậy cần được trang bị kiến thức, văn hóa khi sử dụng thang máy để hình thành nên nét văn hóa đẹp nơi công cộng, tạo bước đệm phát triển đất nước.
Thang máy trong mắt trẻ con như một khối di động đồ sộ và khá thích thú. Khi chưa có những hiểu biết về thiết bị hiện đại này trẻ sẽ tự mày mò và dẫn tới những nguy hiểm khôn lường.
Hướng dẫn cách sử dụng thang máy: Hướng dẫn sơ bộ cách gọi thang máy, cách đóng mở và chọn tầng, nhấn nút khẩn khi cần thiết. Hướng dẫn cho trẻ cách đứng chờ thang máy cũng như khi đã vào trong cabin làm sao cho an toàn. Khi đứng chờ không đứng gần, không được tựa vào thành cửa thang máy. Khi vào cabin không nên tựa vào thành vịn xung quanh, không nhún nhảy đùa nghịch và không bấm loạn xạ lên bảng điều khiển. Hãy nhắc nhở trẻ không được vội vàng ra vào khi thang máy chưa mở hay đóng hết cửa, chờ thang máy dừng hẳn rồi mới bước vào hoặc ra. Nếu cabin đã đủ người hãy kiên nhẫn chờ lượt sau tránh hiện tượng thang quá tải. Đặc biệt nhắc nhở trẻ phải hỏi ý kiến và được sự cho phép của người lớn trước khi sử dụng thang máy một mình.

dam-bao-an-toan-thang-may-cho-tre

MỘT SỐ LƯU Ý CẦN GHI NHỚ KHI CHO TRẺ THAM GIA THANG MÁY.
Không chỉ hướng dẫn và nhắc nhở trẻ nhỏ kiến thức sử dụng thang máy đối với người lớn chúng ta cũng cần phải lưu ý những nguyên tắc khi đi thang máy có kèm theo trẻ nhỏ.
- Bố Mẹ luôn luôn theo sát con của mình
Với tính cách nghịch ngợm và hiếu động của trẻ nên nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất mà cha mẹ nào cũng phải ghi nhớ, đó là luôn luôn theo sát, nắm lấy bàn tay con. Hành động nhỏ này giúp chúng ta chủ động hơn trong những tình huống bất ngờ xảy ra khi di chuyển trên thang. Đảm bảo cho trẻ phải có vị trí bám chắc, trang phục phải gọn gàng cẩn thận, tránh các sự cố dẫn đến kẹt thang.
- Chọn vị trí đứng, nên cho con trẻ đứng ở vị trí giữa thang có điểm bám vững chắc đây là vị trí an toàn nhất. Không cho trẻ đứng gần hay dựa vào cửa thang đề phòng cửa thang mở đột ngột. Nhắc trẻ không đùa nghịch biến thang là nơi vui chơi. Trẻ em còn quá nhỏ khi sử dụng thang máy phải luôn có người lớn đi kèm và nắm tay trong lúc thang máy di chuyển.

dam-bao-an-toan-thang-may-cho-tre 3

- Khi có sự cố thang máy xảy ra giữ bình tĩnh cho mình, cho con. Khi đang ở trong thang máy mà ngừng đột ngột, cần bình tĩnh thực hiện đúng kỹ năng xử lý, không tìm mọi cách phá thang máy mà bấm nút mở cửa cabin là bước bạn nên thực hiện. Tránh hiện tượng la hét sẽ tiêu tốn lượng không khí dự trữ trong buồng thang.  Bấm chuông báo động khẩn cấp hoặc nút trợ giúp với bên ngoài.
Trang bị kiến thức sử dụng, cách thức sử dụng cho trẻ em và cả chính người lớn là việc quan trọng. Chỉ khi được trang bị kiến thức đầy đủ thì mới khắc phục được những sự cố đáng tiếc đe dọa sự an toàn của mọi người tham gia.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Đảm bảo an toàn thang máy cho trẻ

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp