Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cháy chung cư xa la gây thiệt hại nặng nề

Khi chuông báo động cháy reo vang nhiều hộ gia đình vẫn ung dung không chạy vì nghỉ rằng lần này cũng là báo cháy giả như những lần khác, cư dân đã chạy vài lần nhưng những lần ấy đều là báo cháy giả, ai ngờ lần nay lại là báo cháy thật, nhiều cư dân cho biết.

Một cư dân cho biết trước khi hệ thống báo cháy reo vang thì điện bị mất, sau đó lại có, xong lại mất tiếp nghi ngờ cho chuyện gì đó, khi mở cửa thì thấy chuông báo động và những gia đình khác đang hô hào cháy và chạy, ngay lập tức anh cùng vợ con đã chạy ra khỏi nhà, do tòa nhà từng báo cháy giả vài lần nên nhiều người vẫn chưa tin và tỏ ra khá bình thản, vì vậy nên mặc dù thang máy không hoạt động nhưng cầu thang bộ vẫn khá vắng.

chay-chung-cu-xa-la-gay-thiet-hai-nang-ne 1

Cư dân cho biết một phần lỗi dẫn đến cháy lớn cũng là do bảo vệ, nếu như bảo vệ gọi cứu hỏa ngay từ đầu có thể đám cháy không lan rộng, vì thời điểm xảy ra cháy lực lượng bảo vệ tự dùng bình chữa cháy để xịt đám cháy, nhưng do ngọn lửa bùng phát mạnh nên bình xịt không thể dập tắt lửa, và phải 30 phút sau khi đám cháy bùng lớn thì họ mới gọi cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Chính vì sự cố thủ của bảo vệ nên mới dẫn đến đám cháy bao phủ hết cả tầng hầm.
Hiện nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định là bắt nguồn từ hộp kỹ thuật cung cấp điện cho tòa nhà, hộp kỹ thuật cung cấp điện lại đặt ngay ở tầng hầm bên cạnh hàng 1.000 ô tô xe máy.
Vì vậy khi ngọn lửa bắt sang xe máy thì cứ thế  bùng phát dữ dội, hiện tại toàn bộ xe máy và xe đạp tại tầng hầm gần như bị cháy rụi hoàn toàn, hiện chưa thống kê được thiệt hại của tầng để ô tô.
Hiện tại các cư dân tại tòa nhà đang rất lo lắng vì xe cộ của gia đình cất dưới tầng hầm gần như cháy rụi hết. hiện tại chưa biết trách nhiệm về vụ cháy này sẽ thuộc về ai. Hiện tại chủ đầu tư vẫn đang đứng ra hỗ trợ để khắc phục những thiệt hại do đám cháy để nhanh chóng ổn định lại cuộc sống cho người dân.

chay-chung-cu-xa-la-gay-thiet-hai-nang-ne

Tuy nhiên hiện có nhiều nguyên nhân cho rằng đám cháy này được xác định từ tủ kỹ thuật của điện lực đặt ngay ở tầng hầm tòa nhà, vì vậy những thiệt hại gây ra là xuất phát từ đây, và nhiều khả năng đơn vị phải chịu trách nhiệm cho sự cố này là điện lực Hà Đông.
Ngoài chủ đầu tư thì hiện nay điện  lực Hà Đông cũng đã vào cuộc cố gắng khắc phục những thiệt hại để đưa hệ thống điện hoạt động trở lại, chủ yếu như hạng mục điện sáng, điện thang máy, khu vực kỹ thuật, tầng hầm…

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cháy chung cư xa la gây thiệt hại nặng nề

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp