Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cháy chung cư mường thanh

Sự cố cháy diễn ra tại chung cư CT4A Xa La mới diễn ra cách 3 hôm không những khiến cư dân sợ hãi vì liên tục xảy ra sự cố hỏa hoạn tại khu vực mà đám cháy còn để lại thiệt hại nặng nề về vật chất, hàng mấy trăm xe máy, xe đạp cháy rụi, cả ô tô cũng bị ảnh hưởng.

Cư dân vẫn chưa kịp hoàn hồn thì lại tiếp tục xảy ra cháy tại chung cư VP5 Linh Đàm cũng là chung cư do xí nghiệp xây dựng Lai Châu I làm chủ đầu tư.
Theo cư dân sống tại chung cư VP5 Linh Đàm thì hàng trăm người dân tại tòa nhà nhốn nháo bỏ chạy khi có chuông báo cháy của tòa nhà vang lên, có lẽ 1 phần do đang hoảng sợ trước sự cố cháy nổi mới diễn ra tại chung cư Xa La.
Lúc chuông báo động thì cư dân không phát hiện ra đám cháy hoặc khói lửa, nhưng do tâm lý đang sợ hãi trước đám cháy ở Xa La nên hầu hết các hộ gia đình đều thi nhau chạy theo hướng cầu thang thoát hiểm xuống sân.

chay-chung-cu-muong-thang

Do bất ngờ nên cư dân đều nháo nhác lao ra cầu thang thoát hiểm, kể cả người già, phụ nữ có thai, trẻ nhỏ đều phải chạy thang bộ vì sợ thang máy, một số hộ ở trên cao thì sợ chạy thang bộ quá lâu nên vẫn cố tình đợi thang máy để di chuyển xuống.
Ngay sau khi chuông báo động reo vang, xác định được sự cố xuất phát từ tầng 25 của tòa nhà thì bảo vệ có mặt ở đó, tuy nhiên khi lên đến nơi thì đám cháy được cho là nguyên nhân gây báo động đã không còn lửa.
Rút kinh nghiệm từ sự cố xảy ra ở chung cư Xa La thì ngay sau khi chuông báo động reo vang chừng 4 – 5 phút thì các xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường.
Rất may đám cháy không gây thiệt hại gì, nó nhanh chóng tự tắt lửa mà không cần đến sự can thiệp của lực  lượng cứu hộ.
Sau hàng loạt sự cố liên quan đến hỏa hoạn nó được coi như 1 hồi chuông cảnh báo cho cả chủ đầu tư cũng như người dân về cách phòng chống những hỏa hoạn trong đó có cả ý thức của người dân về lỗi sống để không gây ra những rủi ro đáng tiếc.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cháy chung cư mường thanh

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp