Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kỹ năng thoát khỏi đám cháy ở chung cư

Sự cố cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là ở các tòa chung cư cao tầng có nhiều cư dân sinh sống. Vì vậy để tự bảo vệ mình và người trong gia đình thì mọi người cần chú ý tới những kỹ năng thoát nạn trong đám cháy để đề phòng trường hợp bất đắc dĩ có thể xảy ra.

Một số kỹ năng thoát khỏi đám cháy.
- Khi phát hiện có đám cháy thì phải bình tĩnh để tìm cách xử lý, trước hết nên tìm cách dập lửa, có thể dùng bình bột, bình khí Co2, cát, chăn, nước hoặc bất cứ hoặc những thứ khác mà bạn có thể kiếm được ngay quanh đó có khả năng dập lửa.

ky-nang-thoat-khoi-dam-chay-o-chung-cu

- Trong trường hợp đám cháy quá lớn không thể dập lửa thì phải nhanh chóng tìm cách thoát hiểm.
- Hãy ấn chuông báo động tòa nhà thông báo cho mọi người cùng biết để cùng thoát hiểm, ngay sau đó hãy lập tức ấn máy gọi 114 để được trợ giúp.
- Bình thường hãy quan sát lối thoát hiểm, trong trường hợp khói mù mịt hãy cố gắng nhìn chỗ nào có biển led in chữa màu xanh với dòng EXIT thì hãy chạy theo hướng đó.

- Nếu lối thoát hiểm có nhiều khói bao trùm thì nên sử dụng khăn, quần áo hoặc các loại bằng chất liệu cotton nhúng nước và trùm lên mặt, mũi để tránh hít phải khói độc.
- Nên bò khom người ở những nơi có nhiều khói để có thể lấy dưỡng khí vì thường khói sẽ bay ở trên cao.
- Trước khi mở cửa thoát hiểm nhớ phải kiểm tra cửa xem có nóng không, nếu nóng thì đầu bên đang có cháy to, tránh thoát hiểm theo lối đó.
- Nếu chưa kịp thoát ra ngoài khi đám cháy bao trùm cửa nhà thì nên đóng cửa, dùng khăn ướt nhét các khe trên cửa để tránh khói độc tràn vào nhà.
- Nhanh chóng ra ban công, cửa sổ để đội cứu hộ có thể quan sát thấy.

ky-nang-thoat-khoi-dam-chay-o-chung-cu 1

- Nếu có cháy tuyệt đối không sử dụng thang máy, vì khi xảy ra cháy nổ thì điện có thể mất bất cứ lúc nào, nếu mất điện thì sẽ bị kẹt lại trong thang, lửa cháy đến sẽ rất nóng và bị khói.
Tất nhiên không phải cứ ở chung cư thì sẽ xảy ra cháy nổ, nhưng mọi người cũng nên biết để đề phòng các trường hợp không may.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kỹ năng thoát khỏi đám cháy ở chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp