Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tiêu chí chọn chung cư để tránh hỏa hoạn

Chung cư là loại hình nhà ở nở rộ tại các thành phố lớn, tuy nhiên chung cư có nhiều loại khác nhau để mọi người lựa chọn, và để chọn được chung cư hợp lý, an toàn trong quá trình sinh sống, nhất là sự cố hỏa hoạn thì mọi người nên chú ý một số tiêu chí khi chọn chung cư.

- Không nên chọn căn hộ ở các tầng quá cao, tốt nhất nên ở từ tầng thứ 10 trở về, vì nếu ở các tầng quá cao khi có sự cố sẽ khó khăn hơn trong việc thoát hiểm, ngoài ra cũng để phòng trường hợp mất điện hoặc thang máy hỏng hóc thì có thể sử dụng cầu thang bộ.
- Nếu có thể nên chọn các chung cư không có tầng hầm, vì những chung cư có tầng hầm dễ gây ngập nước hoặc các vấn đề hỏa hoạn khi có các trạm điện đặt ở phía trong. Hơn nữa nếu có tầng hầm thì các tác cứu hộ sẽ trở nên khó khăn hơn so với tầng nổi.

tieu-chi-chon-chung-cu-de-tranh-hoa-hoan

- Giao thông trong tòa nhà phải thuận tiện, mạch lạc, khoảng cách từ căn hộ đến cầu thang không được quá dài, sảnh và cầu thang bộ phải đủ rộng để thoát hiểm trong trường hợp cần thiết, cầu thang máy và thang bộ phải đảm bảo đủ công suất cho lưu lượng người trong tòa nhà lưu thông.
- Cầu thang thoát hiểm phải có ánh sáng, thông thoáng tự nhiên để đề phòng trường hợp có sự cố mất điện thì cư dân vẫn thấy đường thoát hiểm.
- Phải có thể thống biển báo, chỉ dẫn thoát hiểm, hệ thống chiếu sáng khẩn cấp trong trường hợp nguồn điện chính vị ngắt.
- Hệ thống báo cháy phải hoạt động chính xác, kịp thời, hệ thống chữa cháy như vòi phun nước, bình xịt phải luôn trong tình trạng sẵn sàng.
Ngoài ra tiêu chí quan trọng nữa là ban quản lý phải là đơn vị làm ăn chuyên nghiệp, phải biết ứng phó với những sự cố có thể xảy ra 1 cách nhanh nhất, và việc diễn tập cho các gia đình trong tòa nhà phải được thực hiện thường xuyên theo định kỳ để người dân không bỡ ngỡ khi có sự cố không may xảy ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tiêu chí chọn chung cư để tránh hỏa hoạn

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp