Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Dân kiện đòi quỹ bảo trì chung cư

Phí bảo trì chung cư là khoản phí mà mỗi hộ gia đình đóng ngay khi mua nhà với giá trị bằng 2% giá trị hợp đồng mua nhà. Khoản phí này sẽ được dành riêng để dùng cho việc tu sửa, bảo trì bảo dưỡng tòa nhà trong quá trình hoạt động như các hạng mục cầu thang máy, cầu thang bộ, hệ thống điện nước, cơ sở hạ tầng…

Nhưng hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư đã cố tình chiếm dụng nguồn tiền này của các gia đình mà không chịu bàn giao lại cho ban quản trị, sự việc khiến không ít các tòa nhà dẫn đến mâu thuẫn với chủ đầu tư.
Tại chung cư Hanco3 cũng là một trường hợp, chủ đầu tư hoãn bàn giao quỹ bảo trì lại cho ban quản trị, vì vậy ban quản trị đã làm đơn khởi kiện để yêu cầu chủ đầu tư trả lại quỹ bảo trì chung cư theo quy định trong luật nhà ở.

dân kiện đồi quỹ bảo trì chung cư

Đại diện ban quản trị Hanco3 cho biết công ty Hanco3 không hiểu vì lý do gì cứ trì hoãn việc bàn giao số tiền bảo trì của cư dân, đây là số tiền thuộc về cư dân để chi cho các khoản như duy trì, bảo dưỡng thang máy và các hạng mục công cộng tại tòa nhà.
Được biết tòa nhà đã thành lập ban quản trị và được quận Cầu Giấy công nhận chính thức từ năm 2012, nhưng cho đến hiện tại chủ đầu tư vẫn không bàn giao lại khoản phí này mặc dù ban quản trị đã nhiều lần có ý kiến.
Hiện các khoản phí dành cho tu sửa, bảo dưỡng tòa nhà các gia đình vẫn phải cùng nhau đóng góp để chi trả, cho đến hiện tại do quá bức xúc về thái độ cũng như cách làm của chủ đầu tư nên ban quản trị cùng cư dân đã đưa đơn kiện công ty Hanco3 để đòi lại khoản phí này.
Hiện nay ban quản trị đã đệ đơn lên tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm để đòi lại số tiền phí bảo trì cho cư dân. Trong đơn cũng nêu rõ trong khi bán căn hộ và trong hợp đồng không thỏa thuận về kinh phí bảo trì.  Chung cư được bán hơn 60% căn hộ vào năm 2006 và trong hợp đồng không thỏa thuận về kinh phsi bảo trì. Mà theo như khoản 4 điều 108 Luật nhà ở có quy định, có hiệu lực ngày 1.7.2015 thì trường hợp chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán, thuê mua căn hộ hoặc diện tích khác trong nhà chung cư sau ngày 1.6.2006, mà trong hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở không có thỏa thuận về kinh phí bảo trì thì chủ đầu tư phải đóng khoản tiền này.

dan kien doi quy bao tri chung cu 1

Như vậy theo như quy định luật nhà ở thì công ty Hanco3 phải có trách nhiệm đóng khoản phí 2% giá trị căn hộ tại dự án D11 với số tiền tương ứng 5 tỉ đồng.
Đây  là tòa nhà đầu tiên khởi kiện chủ đầu tư để đòi lại phí bảo trì nhà chung cư, hiện còn rất nhiều chủ đầu tư vẫn nắm giữ khoản phí này của cư dân mà chưa chịu bàn giao.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Dân kiện đòi quỹ bảo trì chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp