Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Phòng cháy chữa cháy cần được quan tâm hơn nữa

Việc xây dựng nhà cao tầng hiện nay là mục tiêu của các công ty xây dựng, cũng từ đây mà các tòa cao ốc cao trọc trời mọc lên ngày càng nhiều. Tuy nhiên việc mọc lên san sát của các tòa cao ốc cũng đồng nghĩa với những lo lắng của cư dân về những vụ hỏa hoạn có thể xảy ra.

Theo thống kê mới nhất của cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong 5 năm gần đây thì cả nước xảy ra nhiều vụ cháy nổ, cụ thể có tới 11.788 vụ cháy thiệt hại tới hơn 6.505 tỷ đồng chưa kể thiệt hại cho các gia đình về người và tài sản, riêng trong năm 2015 xảy ra tới hơn 2.600 vụ cháy.

phòng cháy chữa cháy cần được quan tâm hơn nữa

Các sự cố liên quan đến hỏa hoạn ngày càng xảy ra nhiều hơn. Hiện nay rất nhiều chung cư, hoặc công trình công cộng được xây dựng lâu năm đã hết hạn sử dụng, chất lượng công trình xuống cấp trầm trọng và tất nhiên công tác phòng cháy, chữa cháy tại các tòa nhà này gần như không có hoặc có có cũng không còn hoạt động, việc này gây nguy hiểm cho những người đang sinh sống tại các tòa nhà này là rất cao, nhưng hiện nhà nước vẫn chưa có biện pháp nào cụ thể để sử lý được dứt điểm tình trạng trên.
Để giải quyết được vấn đề về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các tòa nhà cao tầng hiện nay thì cơ quan chức năng cần có những biện pháp cũng như các phương án cụ thể. Nhất là đối với các tòa cao ốc, chung cư mới xây dựng càng cần được siết chặt hơn về khâu phòng chống cháy nổ này.
Cần xử phạt nghiêm minh đối với các trường hợp những tòa nhà cao tầng chưa đạt tiêu chuẩn về công tác phòng chống cháy nổ nhưng vẫn đưa vào hoạt động.

phòng cháy chữa cháy cần được quan tâm hơn nữa

Công tác phòng chống cháy nổ này cần được đặc biệt quan tâm, nhất là tại các khu chung cư cao tầng để tránh những rủi ro xảy ra với người dân. Vì nếu xảy ra hỏa hoạn tại các chung cư cao tầng việc thoát hiểm cho các gia đình sẽ rất khó khăn do các tầng quá cao trong khi xe thang cứu hộ của lực lượng chức năng có hạn, thang máy thì không sử dụng được, còn cầu thang thoát hiểm thì quá cao nên sẽ gặp khó khăn trong việc thoát hiểm.
Với những con số thống kê về các vụ hỏa hoạn cho thấy nếu cơ quan chức năng không có những giải pháp cụ thể và quyết liệt hơn trong công tác phòng chống cháy nổ, hỏa hoạn tại các khu chung cư thì sẽ tiếp tục còn những vụ cháy xảy ra khiến cho cuộc sống của cư dân bị đe dọa.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Phòng cháy chữa cháy cần được quan tâm hơn nữa

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp