Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chia nhỏ căn hộ gây áp lực lên hạ tầng

Để cứu các doanh nghiệp bất động sản trong thời kỳ khó khăn thì bộ xây dựng đã phê duyệt việc chia nhỏ căn hộ để cứu các doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên việc chia nhỏ diện tích căn hộ đã vấp phải những phản đối và không đồng tình của cư dân vì họ cho rằng việc chia nhỏ căn hộ này gây áp lực rất mạnh lên hạ tầng.

Ngay tại dự án Hei Tower cũng là một trong những dự án khiến cư dân bức xúc khi chủ đầu tư chuyển đổi toàn bộ 3 sàn thương mại sang căn hộ nhỏ để bán, từ đó 4.480m2 nhà ở tầng 3, 4, 5 của tòa nhà được chia ra làm 61 căn hộ để bán cho cư dân, tuy chủ đầu tư cũng đã tự giác lắp thêm 4 cầu thang máy phục vụ riêng cho diện tích chia nhỏ này, nhưng cư dân vẫn vô cùng bức xúc khi tòa nhà bỗng tăng thêm bao nhiêu là cư dân, vấn đề này gây áp lực mạnh lên cơ sở hạ tầng của tòa nhà.

Chia nhỏ căn hộ gây áp lực lên hạ tầng

Hei Tower không phải là trường hợp duy nhất, có nhiều trường hợp các căn hộ được chia nhỏ ra trong đó có cả những tòa đã được cấp phép và cả những tòa chưa được cấp phép, điển hình là dự án D2 Giảng Võ khi được phê duyệt xây dựng 242 căn hộ nhưng khi thanh tra sở xây dựng kiểm tra thì dự án lại tăng thêm 9 căn hộ tức 251 căn hộ, mà sở xây dựng trước đó không hề hay biết.
Hoặc dự án C1 của Vinaconex cũng vậy, doanh nghiệp chia nhỏ từ 39 căn hộ lên 74 căn hộ khiến diện tích các căn hộ nhỏ hơn, dễ bán hơn nhưng nó lại gây áp lực mạnh lên hạ tầng.
Hiện có rất nhiều các tòa nhà đã chia nhỏ diện tích bán cho cư dân, việc chia nhỏ diện tích khiến chủ đầu tư nhanh chóng bán được các căn hộ trong dự án, cư dân cũng nhanh chóng tìm mua được căn hộ vừa hợp túi tiền. tuy nhiên việc chia nhỏ diện tích này thật sự là vấn đề khi cư dân chuyển về sinh sống, ngoài áp lực lên cơ sở hạ tầng thì còn nhiều những vấn đề khác mà điển hình là thang máy và nơi để xe.
Chung cư tân tây đô cũng là 1 trong những dự án có tòa chia nhỏ diện tích căn hộ để bán, cuối cùng dự án được bán hết 1 cách nhanh chóng sau khi tung ra thị trường không lâu, nhưng sau khi chuyển về sinh sống các gia đình mới thấm được những bất tiện của việc chia nhỏ đem lại như thang máy vào giờ cao điểm trong ngày luôn trong tình trạng ùn tắc, nhà để xe cũng luôn trong trạng thái chật trội vì quá đông xe, nhà rác thì luôn bốc mùi hôi thối…

Chia nhỏ căn hộ gây áp lực lên hạ tầng

Nhiều người cho rằng quyết định ban hành thông tư chia nhỏ căn hộ được bọ xây dựng ra hạn đến 31/12/2015 là hợp lý, nó cũng giúp cứu sống doanh nghiệp bất động sản trong giai đoạn khóa khăn, hiện tại giai đoạn khó khăn đã qua nên hạn chế việc chia nhỏ căn hộ này để giảm những gánh nặng lên hạ tầng và ảnh hưởng tới cuộc sống của cư dân.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chia nhỏ căn hộ gây áp lực lên hạ tầng

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp