Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những điều ít biết về tòa nhà cao nhất thế giới

Tháp Burj Khalifa được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Thế Giới cho đến thời điểm hiện tại, chiều cao thực tế lên đến 828m. tòa nhà được lấy cảm hứng thiết kế từ 1 bông hoa.

Ngoài biệt danh cao nhất thế giới thì ở Burj Khalifa còn khá nhiều những thành tích cao nhất thế giới mà hầu như ít ai biết được như:
Burj Khalifa có thang máy chạy nhanh nhất thế giới.
Tòa nhà cao nhất thế giới có 163 tầng lầu, có 304 khách sạn, 904 căn hộ, có khoảng 3.000 chỗ đỗ xe và 58 chiếc thang máy, tất cả thang máy đều chạy với tốc độ 10m/s, tốc độ nhanh hàng đầu thế giới.

Những điều ít biết về tòa nhà cao nhất thế giới

Ngoài ra ở đây họ lắp đặt thang máy thông minh tại đây được thiết kế với khả năng vận hành độc lập, nó cho phép sơ tán người bị nạn một cách nhanh chóng nhất nếu tòa nhà có sự cố xảy ra.
Burj Khalifa do người Mỹ thiết kế và Hàn Quốc xây dựng.
Tòa nhà cao nhất thế giới được thiết kế do kiến trúc như đến từ chicago Mỹ, ông lấy cảm hứng từ 1 bông hoa để thiết kế nên tòa nhà. Còn việc xây dựng được thực hiện bởi hãng Samsung Engineering and construction, một nhà thầu Hàn Quốc.
Công trình nắm nhiều kỷ lục thế giới.
Ngoài kỷ lục cao nhất thế giới còn có kỷ lục có tầng lầu cao nhất thế giới có người sinh sống, có số tầng lầu lớn nhất so với các tòa nhà trên thế giới, có thang máy chạy nhanh nhất thế giới với quãng đường dài nhất.
Tòa nhà có trọng lượng khổng lồ.
Được biết chỉ tính riêng những thanh nhôm được sử dụng trong tòa tháp cũng có trọng lượng tương đương với 5 chiếc máy bay Airbus 380, ngoài ra còn tòa  nhà còn sử dụng tới 55.000 tấn thép, 10.000 tấn bê tông được sử trong quá trình xây dựng.
Tòa nhà có khả năng chống chọi với thời tiết tốt.

Những điều ít biết về tòa nhà cao nhất thế giới

Với nhiệt độ nắng nóng khắc nghiệt có lúc lên tới 126 độ c có thể gây chết người bất cứ lúc nào thì các nhà thầu đã tính toán và xây dựng và ốp lát mặt ngoài tòa nhà để chống trọi với nắng nóng của vùng sa mạc này.
Tòa nhà tiêu tốn năng lượng nhất thế giới.
Không chỉ máy lạnh làm mát tòa nhà hàng giờ đã tiêu tốn 1 lượng điện năng khổng lồ, nhưng bên cạnh đó người ta còn lắp thêm 360.000 bóng đèn để chiếu sáng trong và ngoài tòa nhà để giúp nó trở nên rực rỡ và huyền ảo hơn khi đêm về.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những điều ít biết về tòa nhà cao nhất thế giới

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp