Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những sai phạm của chung cư vàng

Được mệnh dang là chung cư ‘vàng’ bởi nó nằm trong nền đất vàng của Thủ Đô, khi dự án bắt đầu cũng là ước mơ về 1 ngôi nhà của nhiều hộ gia đình khi nó hoàn thành. Tuy nhiên sau khi hoàn thành không được bao lâu thì những sai phạm trong xây dựng cũng như quản lý nơi đây khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Sai phạm thứ nhất là tự ý tăng căn hộ.
Theo giấy phép được phê duyệt thì chủ đầu tư được phê duyệt xây dựng dự án có 21 tầng tầng nổi, 2 tầng hầm, trên mái có tầng kỹ thuật thang máy, diện tích được phép là 2.952m2, diện tích sàn là 54.898m2, chiều cao công trinh 77,1m.
Nhưng sau khi hoàn thiện sở xây dựng kiểm tra dự án đã phát hiện ra số căn hộ được phê duyệt là 242 căn, nhưng chủ đầu tư tự ý xây dựng tăng thêm 12 căn so với phê duyệt tức số căn hộ tăng lên 254 căn.
Việc xây dựng đã phạm vào những quy định của luật đất đai, nhà ở cũng như làm trái quy định được phê duyệt của sở xây dựng.
Sai phạm trong đền bù cho dân tái định cư.

Những sai phạm ở chung cư vàng

(ảnh minh họa)

Nhiều hộ dân thuộc khu vực đất cũng bị cưỡng chế phải di dời để lấy đất xây dựng, nhưng sau đó thì UBND phường lại nhận được đơn từ của các hộ gia đình khi họ được đền bù căn hộ khi di dời lấy đất phục vụ dự án, nhưng sau đó chủ đầu tư lại đền bù căn hộ không đúng như nội dung thỏa thuận ban đầu, hoặc trước khi thu hồi đất chủ đầu tư có hứa tặng thêm cho gia đình căn hộ nhưng khi hoàn thành lại không thực hiện.
Ngoài ra thì trước khi thu hồi đất chủ đầu tư hứa sẽ thanh toán tiền thuê nhà cho các hộ dân trong thời gian dự án thi công cho đến khi cư dân được dọn về căn hộ mới, nhưng những thỏa thuận này đều không được thực hiện.
Nhưng sai phạm của chủ đầu tư hiện vẫn chưa được khắc phục, hiện nhiều cư dân có đơn từ gửi đến UBND quận với mong muốn đòi lại được những quyền lợi họ đáng được hưởng cũng như những thỏa thuận mà chủ đầu tư đã đồng ý với cư dân ngày từ đầu.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những sai phạm của chung cư vàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp