Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bổ sung thêm 70 triệu Euro cho đường sắt trên cao

Dự án đường sắt trên cao đoạn Nhổn – Ga Hà Nội là một trong 2 dự án đường sắt trên cao đầu tiên tại khu vực miền Bắc. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2010 bằng việc sử dụng vốn vay ODA của Pháp với tổng mức đầu tư khoảng 36.000 tỷ đồng.

Với khoản đầu tư trên vẫn chưa đủ mức để hoàn thiện dự án, vì vậy mới đây thủ tướng chính phủ vừa phê duyệt thỏa ước tín dụng bổ sung thêm 69 triệu Euro cho việc tiếp tục hoàn thành dự án.
Sau khi hoàn thành tuyến đường sắt trên cao sẽ có lộ trình hoạt động từ Nhổn lên Cầu Diễn – Mai Dịch – Cầu Giấy – Kim Mã – Núi Trúc – Giảng Võ – Cát Linh – Quốc Tử Giám và kết thúc tại Ga Hà Nội.
Tổng chiều dài của dự án là 12,5 km, trong đó có 8,5km đi trên cao bắt đầu từ Nhổn đến Công Viên Thủ Lệ, và đoạn 4km ngầm từ Thủ Lệ đến Ga Hà Nội. trung bình với khoảng cách 1km có 1 ga thì sẽ có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm.

Bổ sung thêm 70 triệu euro chuo tuyến đường sắt trên cao

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì những tuyến ga ngầm sẽ được thiết kế hiện đại, lắp đặt đầy đủ các thiết bị như thang máy, thang cuốn, thông gió, thoát nước, báo cháy tự động…
Được biết loại tàu trên cao này cũng  là loại hiện đại hiện nay, đoàn tàu sẽ có 4 toa và cabin hai chiều với vận tốc tối đa đạt khoảng 80km/h, với tốc độ siêu nhanh như vậy nên  mặc dù trung bình 1km sẽ có 1 nhà ga nhưng để đi hết hành trình đoàn tàu chỉ cần 20 phút. Và sức chứa tối đa cho mỗi chuyến tàu sẽ vận chuyển được khoảng 900 hành khách.
Hiện tại các nhà thầu phụ đang cố gắng thi công để 1 trong những tuyến đường sắt đầu tiên này sẽ sớm được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bổ sung thêm 70 triệu Euro cho đường sắt trên cao

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp