Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thực hư về nguyên vật liệu ở chung cư sập

Sự việc khiến cho nhiều người tỏ ra lo lắng cũng như không an tâm về các vấn đề liên quan đến sự an toàn tính mạng của họ khi sinh sống tại các khu chung cư là việc đổ sập của tòa chung cư 17 tầng tại Đài Nam, Đài Loan.

Được biết tòa chung cư đổ sập tại Đài Nam, Đài Loan được xây dựng từ những năm 1989, tuy được xây dựng đã lâu nhưng nếu tính về tuổi thọ thì vẫn chưa quá lâu để có thể dẫn đến sự cố đổ sập như trên được.
Vụ đổ sập chung cư để lại hậu quả nặng nề khi có khá nhiều gia đình sinh sống tại đây, cho tới thời điểm hiện tại cơ quan chức năng xác nhận có tới 116 người đã thiệt mạng và còn hơn 100 người vẫn mất tích dưới đống đổ nát.
Sau khi tòa nhà sập đổ thì người ta mới tá hỏa khi phát hiện ra những vật liệu được dùng để xây dựng tại tòa chung cư này được coi là không đảm bảo chất lượng. chẳng hạn như sau khi đổ dập thì ở các dầm chính chịu lực của tòa nhà lộ ra các can màu xanh nằm gọn thành hàng ở giữ các dầm, ngoài ra thì các vật liệu ở đây được cho rằng toàn vật liệu rẻ tiền, vi phạm quy chuẩn an toàn trong công trình xây dựng nói chung và xây dựng nhà cao tầng nói riêng.

Thực hư về nguyên vật liệu ở chung cư sập

Để phục vụ cho quá trình điều tra hiện tại giới chức Đài Loan đã tiến hành ra lệnh bắt giữ 3 người quan trọng nhất có liên quan đến tòa chung cư mới đổ sập là các giám đốc điều hành công ty phát triển bất động sản và xây dựng Wei – guan Golden Dragon Builing, công ty trực tiếp xây dựng tòa nhà.
Nhiều nhân chứng đồng thời cũng là các nạn nhân may mắn sống sót sau vụ sập chung cư cho biết trước đó họ đã nhiều lần phàn nàn về chất lượng của tòa chung cư. Trong đó các vấn đề nổi cộm nhất là gạch lở ra từ các bức tường, sự cố thang máy liên tuchs xảy ra, hoặc họ tự nhận thấy tòa nhà có quá ít cốt thép…
Sự cố đổ sập tòa chung cư 17 tầng tuy để lại hậu quả nặng nề về người cũng như vật chất. Nhưng nó lại là bài học đắt giá cũng là cái gương để các công ty xây dựng thấy rõ được sự nguy hiểm như thế nào khi xây dựng những tòa nhà cao tầng bằng những vật liệu rẻ tiền hoặc vật liệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như việc bớt xén các vật  liệu trong quá trình xây dựng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thực hư về nguyên vật liệu ở chung cư sập

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp